svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดสะเทือนใจ!...จำคุกตลอดชีวิตพ่อแม่ ทรมานลูก 12 คน 1 ในเหยื่อเผย "ให้อภัยท่านแล้ว"

20 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คู่สามีภรรยาในสหรัฐถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในคดีที่น่าหดหู่สะเทือนใจกรณีกักขังและทรมานลูก 12 คนตลอดเวลาหลายปี และทั้งสองถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อได้ยินลูกๆเผยถึงความทุกข์ทรมานที่ได้รับและยินดีให้อภัย

เดวิด และหลุยส์ เทอร์พิน ได้รับการตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิตระหว่างการขึ้นศาลในเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวาน หลังยอมรับสารภาพในข้อหากักขังและกระทำทารุณต่อลูกๆรวม 12 คนเป็นเวลาอย่างน้อย 9 ปีทั้งคู่ถูกจับกุมเมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว หลังลูกสาววัย 17 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนลูกๆทั้งหมด 13 คนสามารถหลบหนีออกจากบ้านที่รกสกปรก ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ เด็กๆ มีอายุระหว่าง 2-29 ปี

อัยการแจ้งต่อศาลระหว่างการไต่สวนเมื่อปีที่แล้วว่า เด็กๆ ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกถูกปล่อยให้อดข้าว ไม่ค่อยได้อาบน้ำ รวมทั้งไม่เคยได้ไปหาหมอมานานกว่า 4 ปีไม่เคยพบหมอฟันเลย บางคร้้งพวกเขาก็ถูกมัดไว้หลายสัปดาห์หรือหลายเดือน และบางคนถูกล่ามโซ่ไว้กับเตียงด้วย

ลูกสาวคนหนึ่ง กล่าวต่อศาลว่า พ่อแม่ได้เอาชีวิตพวกเธอไปแต่ตอนนี้พวกเธอได้ชีวิตกลับคืนมาแล้ว ชีวิตอาจเลวร้าย แต่ทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้น และลูกชายอีกคน บอกว่า ไม่อาจบรรยายได้ถึงสิ่งที่พวกเขาเคยเผชิญมา และบางครั้งตัวเองก็ยังคงฝันร้ายแต่ตอนนี้เขารักพ่อแม่ และให้อภัยพวกท่านแล้ว

ส่วนหลุยส์ ผู้เป็นแม่ ได้กล่าวต่อศาลโดยขอโทษต่อลูกๆ สำหรับทุกสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องเจ็บปวด และเชื่อว่าพระเจ้าจะให้พวกเขามีอนาคตที่ดี รวมทั้งบอกด้วยว่า เธอรักพวกเขามากกว่าที่พวกเขาจะคาดคิดขณะที่เดวิด ผู้เป็นพ่อ ได้แต่ร้องไห้จนต้องขอให้ทนายอ่านแถลงการณ์แทนเขา ซึ่งมีเนื้อหาว่า เขาไม่มีเจตนาทำร้ายลูก และเสียใจหากทำให้พวกเขาได้รับอันตราย และหวังว่าลูกๆ จะอยู่ดูแลกัน เพราะพ่อและแม่ไม่สามารถอยู่กับเขาได้แล้ว

logoline