svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มิ่งขวัญ" พูดชัดไม่ร่วมรัฐบาล "พลังประชารัฐ" ไม่โหวต "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

20 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ย้ำชัดไม่ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ ตามที่เคยประกาศจุดยืนว่าจะทำงานกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมระบุไม่เคยเจรจากับพรรคพลังประชารัฐ และจะไม่โหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าที่ ส.ส.พรรคทั้งหมด เห็นพ้องทิศทางเดียวกัน

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ตอบคำถาม เรื่องนี้การใปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐว่า "ไม่ร่วม" โดยย้ำว่านี่เป็นจุดยืน ตามที่เคยมีแถลงการณ์ไปแล้วว่า จะทำงานกับพรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย และเป็นฝ่ายที่ทำงานอย่างสุจริต พร้อมกับย้ำ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปเจรจากับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวก็ไม่ได้มีความขุ่นเคืองอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ แต่อุดมการณ์แตกต่างกัน จึงยืนยัน ว่า จะไม่ยกมือโหวต ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

"มิ่งขวัญ" พูดชัดไม่ร่วมรัฐบาล "พลังประชารัฐ" ไม่โหวต "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ


ส่วนเรื่องที่ ว่าที่ ส.ส.รวมตัวกันไปร้อง กกต.ให้ตรวจสอบ เรื่องพรรคอนาคตใหม่ ถูกครอบงำ ล่าสุดทางพรรค ย้ำว่า ว่าที่ ส.ส. มีความเห็นในทิศทางเดียวกัน ไม่มีงูเห่า ไม่มีนักธุรกิจที่เข้าครอบงำ และไม่มีจะรอยร้าวเกิดขึ้น ในพรรค

ด้านประธานยุทธศาสตร์ กทม. พรรคพลังประชารัฐ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ยืนยันว่าในการตั้งรัฐบาล วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ มีพันธมิตรที่ชัดเจนแล้ว และเชื่อมั่น ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน

logoline