svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลพิพากษาจำคุก 3 โจ๋เหิม 8 ปีบุกฟันคู่อริถึงห้องฉุกเฉิน

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมีปากเสียงทะเลาะวิวาท จนได้รับบาดเจ็บก่อนไปทำแผลที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนาแก แต่อีกฝ่ายที่ไม่ยอมเลิกรา บุกใช้มีดไล่ฟันคู่อริที่หน้าห้องฉุกเฉิน ล่าสุดศาลจังหวัดนครพนม มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 3 คนละ 8 ปี 1 เดือน 10 วัน และปรับคนละ 600 บาท

จากกรณีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมีปากเสียงทะเลาะวิวาท หลังตั้งวงดื่มสุรา เขตเทศบาลตำบลนาแก โดยทั้งสองกลุ่มได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อย ต่างไปทำแผลที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนาแก แต่อีกฝ่ายที่ไม่ยอมเลิกรา บุกใช้มีดไล่ฟันคู่อริที่หน้าห้องฉุกเฉินแบบอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ทั้งแพทย์และพยาบาล ต่างตกใจกลัววิ่งหนีก่อนแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ส่งอัยการยื่นฟ้องต่อศาล

เมื่อวานนี้ศาลจังหวัดนครพนม มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก นายปฏิพล พรมโสภา นายนลธวัช พลโสภา และนายวันชนะ วระวงศ์ จำเลยที่ 1ถึง3 ในความผิดฐานร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่น และ ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ทั้งสองข้อหาเป็นการกระทำกรรมเดียว แต่เป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ศาลให้ลงโทษฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 ให้ลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 3 คนละ 2 เดือน

ฐานร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร ปรับคนละ 900 บาท ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น จำคุกคนละ 12 ปี รวมจำคุกคนละ 12 ปี 2 เดือน และปรับคนละ 900 บาทในการพิจารณาคดีทางนำสืบของจำเลยทั้งสาม เป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 8 ปี 1 เดือน 10 วัน และปรับคนละ 600 บาทหลังสิ้นสุดคำพิพากษา จำเลยทั้งสามถูกควบคุมตัวไปขังไว้ในห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดนครพนม โดยมีญาติยื่นขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 350,000 บาท

logoline