svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผย "บิ๊กแป๊ะ" สั่งฟันเด็ดขาด ตร.นอกรีตรีดไถ ไม่ปล่อยเป็นเยี่ยงอย่าง

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านผู้บังคับการตำรวจจราจรสั่งต้นสังกัดตำรวจเก็บค่าจอดรถหน้าหมอชิตชี้แจง เตรียมสั่งย้ายเข้าศูนย์ปฏิบัติการ บก.จร.ด้านรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผย ผบ.ตร. กำชับผู้บังคับบัญชาสอดส่องพฤติกรรม ยันเอาผิดถ้าลูกน้องมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์

รองโฆษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ เปิดเผยเหตุการณ์ในคลิปวีดีโอนี้ว่า เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต และบุคคลที่ถูกบันทึกภาพก็ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรจริง ซึ่งตอนนี้ผู้บังคับการตำรวจจราจร พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดรายงานชี้แจงแล้ว และจะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ตำรวจนายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.จร.เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชน

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการมาโดยตลอด ห้ามตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือ เรียกรับผลประโยชน์ หรือ ปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุกแก่ประชาชน ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรม รักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด พร้อมทั้งสั่งกองบัญชาการทุกภาคส่วนให้ผู้บังคับบัญชาควบคุม ตรวจสอบความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่าเป็นความบกพร่องจะดำเนินการกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

หากตำรวจที่มีความประพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

logoline