svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ว่อนโลกโซเชียล ร.ต.ท.รีดเงินค่าจอดรถคันละ 100

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปว่อนเน็ต ตำรวจจราจรเรียกเก็บค่าจอดรถหน้าหมอชิตใหม่คันละ 100 บาท อ้างเป็นประเพณี ขณะที่คนขับรถระบายความอัดอั้นต้องอดหลับอดนอนกว่าจะได้เงิน ทนไม่ไหวจริง ๆ กับพฤติกรรมเรียกเก็บเงิน ด้านผู้การจราจรสั่งชี้แจง ยันไม่ปล่อยไว้แน่

ผู้ใช้เฟสบุ๊กส์"คุณต้อม ทัวร์" ได้เผยแพร่คลิปจากโทรศัพท์มือถือ ขณะกำลังขับรถบัสรับส่งผู้โดยสาร บริเวณหน้าหมอชิตใหม่ ถนนกำแพงเพชร 2 ปรากฏเป็นภาพนายตำรวจนายหนึ่ง ยศ"ร้อยตำรวจโท"ด้เรียกเก็บค่าจอดรถริมถนน 100 บาท อ้างว่าเป็นประเพณี และสั่งให้จ่ายไว ๆ ซึ่งคนขับบอกรอแฟนก่อน


ต่อมา คนขับรถได้คุยนายตำรวจคนเดิมว่า เคยคุยกับผู้กำกับแล้ว ผู้กำกับบอกไม่ให้จ่าย ปรากฏว่านายตำรวจนายนี้มีท่าทางขึงขังก่อจะเรียกขอใบขับขี่ทันที ต่อมา คนขับรถบอกกับตำรวจได้อัดคลิปวีดีโอไว้ ปรากฏว่าตำรวจนายนี้โวยวายทันทีว่า ผมเรียกเก็บอะไรคุณ ซึ่งคนคนขับรถยังบอกอีกว่า ถ่ายไว้ตั้งแต่แรกแล้วก่อนจะปิดประตูขับรถออกไป

ผู้ใช้เฟสบุ๊กส์ "คุณต้อม ทัวร์"ยังได้โพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นตันใจ ใครเป็นคนบอกว่าต้องจ่ายค่าประเภณี ผ่าน ครม.ไหนมา มากเกินไปแล้ว ทำอะไร อายบ้างครับ พวกผมทำงานเเลกเงินกว่าจะได้แต่ละบาท อดหลับ อดนอน กว่าจะได้มา เงินร้อยนึงเยอะไหม ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราพอใจให้ครับ เหลืออด เหลือทนครับ พวกคุณกำลังทำอะไรกันอยู่ ทำไมถึงทำกับประชาชนอย่างนี้ ที่ตรงนี้พวกคุณเป็นคนจัดให้จอด เรียกให้จอด เพื่อบริการประชาชน ลงหน้าหมอชิต พอลงเสร็จมาเก็บเงิน วันนึงกี่คัน ที่ต้องเสีย ช่วยอายหน่อยนะครับ ไม่ได้อยากประจาน หรืออยาก อะไรทั้งนั้น แต่ผมไม่ไหวกับสิ่งที่พวกคุณทำจริง ๆ


หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาชมเกือบ 2 แสนครั้ง พร้อมทั้งเข้าไปให้กำลังใจที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และยังฝากไปถึงผู้บังคับบัญชาให้ช่วยกวดขันวินัยลูกน้อง ไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

logoline