svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

#ลำปางร้อนมาก ทอดไข่กลางแดดสุกใน 2 นาที

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - เผย อ.เถิน จ.ลำปาง อากาศร้อนสุดๆ ทะลุ 43.4 องศาเซลเซียส ติดอันดับที่ 2 ของโลก ล่าสุดโลกออนไลน์แชร์คลิปชาวบ้านทดสอบนำไข่มาทอดในกระทะกลางแดดไข่สุกภายใน 2 นาที

หลังจากจากเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมาจังหวัดลำปาง ได้ประกาศงดเว้นการเผาโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟป่า และรวมถึงให้ราษฎรได้มีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน จึงประกาศงดเผาทุกกรณี แต่ช่วงงดการเผาปรากฏว่ายังคงมีการจุดไฟเผาป่ากันอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน ทำให้จังหวัดลำปางอากาศเป็นมลพิษเกิดปัญหาหมอกควันสูงสุดในประเทศ ติดต่อกันเรื่อยมา

โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน 2562 อากาศในจังหวัดลำปางเริ่มเพิ่มอุณหภูมิความร้อน ถึงจุดพีคสุด โดยเฉพาะในช่วง 11-18 เมษายน 2562 และในวันที่ 18 เมษายน 2562 มีความร้อนพุ่งพรวด สูงถึง 43.4 องศาเซลเซียส อยู่ในอันดับ 2 ของโลก ที่อำเภอเถินจังหวัดลำปาง

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Mark Khumwiang หรือ วรางศิลป์ อินทญาติ ซึ่งเป็นคนบ้านเวียง ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ออกมาสาธิตวิธีทอดไข่ดาวกลางแดด เพื่อให้รู้ว่าอำเภอเถินอากาศนั้นร้อนแค่ไหน โดยเจ้าของเฟซบุ๊กได้เอาเตาเล็กๆแต่ไม่มีถ่านและเชื้อเพลิงมาตั้งบนพื้น จากนั้นเทน้ำมันลงกระทะเคลือบซึ่งเป็นกระทะเก็บความร้อนนำไปตากแดด 15 นาที จากนั้นนำไข่ไก่มาตอกใส่กระทะทำการทอด อีกราวๆ 2 นาที ปรากฏว่า ไข่ดาวสุกกำลังดีพร้อมกินได้ โดยได้บันทึกภาพพร้อมคลิบวีดีโอไว้จะแชร์ลงในเฟซบุ๊คตัวเองชื่อ Mark Khumwiang ทำให้คลิปภาพเป็นที่น่าสนใจฮือฮาอย่างมากและมีคนเข้ามากดไลท์กดแชร์จำนวนมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม วรางศิลป์ อินทญาติ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Mark Khumwiang เจ้าของคลิป ได้ออกมาเปิดเผยกุบผูัสื่อข่าวว่า เรื่องคลิปทอดไข่ ตนทำเล่นๆขำๆกันในครอบครัวเท่านั้น เพราะว่าอากาศมันร้อนมาก จึงทดลองนำเอาน้ำมันใส่กระทะไปตั้งบนเตาแต่มาถ่านหรือใดทั้งสิ้น ปล่อยตากแดดทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นนำน้ำมันเทใส่แล้วลองนำไข่มาทอด ปรากฏว่าไข่สุกจริงตามภาพที่เห็นและปรากฏในคลิบภาพ แต่กระทะที่นำมาใช้ เป็นกระทะที่เก็บความร้อนได้อย่างดี"

#ลำปางร้อนมาก ทอดไข่กลางแดดสุกใน 2 นาที

#ลำปางร้อนมาก ทอดไข่กลางแดดสุกใน 2 นาที


#ลำปางร้อนมาก ทอดไข่กลางแดดสุกใน 2 นาที



หลังจากโพสต์คลิปภาพทอดไข่กลางแดด เผยแพร่ออกไปยังโลกโซเซียล ปรากฎว่ามีคนเข้ามากดไลค์กดแชร์จำนวนมาก

logoline