svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมสักหลาดสาวไทยเฉือนญี่ปุ่นสุดมัน

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมเทนนิสสาวไทย รุ่นอายุไม่เกิน16 ปี เฉือนญี่ปุ่นสุดมัน ได้ตั๋วลุย"จูเนียร์ เฟดคัพ ไฟนอลส์" ในการแข่งขัน รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนียที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีเมื่อวันที่18 เม.ย.

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิงรุ่นอายุไม่เกิน16 ปีรายการ"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์2019" รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนียที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีเมื่อวันที่18 เม.ย. เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งทีมที่คว้าชัยในแมทช์นี้นอกจากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้วยังได้เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขัน"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์ไฟนอลส์2019" หรือรอบสุดท้ายของโลกอีกด้วยและคู่ไฮไลท์เป็นการพบกันระหว่างทีมไทยกับทีมญี่ปุ่น

ทีมไทยนักกีฬาได้แก่"แพ็ตตี้" พิมพ์รดาจัตวาพรวนิช, "รวงข้าว" ลัลนาธาราฤดีและ"เบลล์" ธมนพรรณจงเลิศตระกูลโดยมี  พชรพลคำสมานเป็นกัปตันทีมซึ่งวางตัวให้ลัลนาธาราฤดีลงเล่นเป็นคู่แรกในประเภทเดี่ยวมือ2 พบกับคิราระโมริโอโกะปรากฏว่าลัลนาเรียกอาวุธออกมาสู้ได้ครบเครื่องเอาชนะไป2 เซตรวด6-1 และ6-4 พาทีมไทยขึ้นนำญี่ปุ่น1-0 คู่ทว่าญี่ปุ่นมาได้แต้มตีเสมอจากเดี่ยวมือ1 หลังจากพิมพ์รดาจัตวาพรวนิชสุดต้านความแข็งแกร่งของเอริกะมัตสึดะจากญี่ปุ่นปราชัยไป1-2 เซต1-6, 7-5 และ4-6

ขณะที่ประเภทคู่ลัลนาธาราฤดีและพิมพ์รดาจัตวาพรวนิชพบกับเอริกะมัตสึดะและคิราระโมริโอโกะปรากฏว่าในเซตแรกหลังดวลกันไปเสมอ4-4 คู่ไทยผนึกกำลังเบรกเกมที่9 ขึ้นนำ5-4 ทว่ารักษาเสิร์ฟในเกมถัดมาไม่ได้ญี่ปุ่นไล่มา5-5 แต่คู่ไทยมาแก้ตัวได้สำเร็จเบรกเกมที่11 และเสิร์ฟปิดเซตเอาชนะไป7-5 จากนั้นเซตสองคู่ไทยยังเล่นได้ดีต่อเนื่องเอาชนะได้อีก6-2 สรุปลัลนาและพิมพ์รดาเอาชนะได้  2 เซตรวด7-5, 6-2 ทำให้ทีมไทยเฉือนเอาชนะทีมญี่ปุ่นไป2-1 คู่ส่งผลให้ทีมไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศต่อไปซึ่งจะพบกับทีมจีนที่เอาชนะทีมคาซัคสถาน2-0 คู่

ผลการแข่งขันคู่อื่นในรอบก่อนรองชนะเลิศเกาหลีชนะฮ่องกง2-0 ทำให้ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับไต้หวันที่เอาชนะออสเตรเลีย2-1 คู่

จากผลดังกล่าวทำให้4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศคือไทยจีนเกาหลีและไต้หวันได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนียไปร่วมการแข่งขัน"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์ไฟนอลส์2019" หรือรอบสุดท้ายของโลกระหว่างวันที่25-30 กันยายน2562 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยทีมไทยนั้นเคยไปแข่งรอบไฟนอลส์มาแล้วเมื่อปี2016 และ2017

 "กัปตันเอ็กซ์" พชรพลคำสมานกัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทยกล่าวว่าต้องชื่นชมน้องๆนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ทั้งอดทนและฝ่าความกดดันท่ามกลางเกมการเล่นที่สูสีแต่ก็ช่วยกันเล่นจนผ่านมาได้และขอขอบคุณนายกิตตน์สมบัติเอื้อมมงคลนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ, นายไทยทนุวรรณสุขเลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯที่สนับสนุนและให้กำลังใจรวมถึงนายธานีแสนยาอุโฆษกรรมการและประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชนสมาคมกีฬาเทนนิสฯที่มาเชียร์ติดขอบสนามและจากชัยชนะในแมทช์นี้ทำให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์ไฟนอลส์2019" หรือรอบสุดท้ายของโลกระหว่างวันที่25-30 กันยายน2562 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศกับจีนเชื่อว่านักกีฬาไทยทุกคนจะสู้อย่างเต็มที่อีกครั้งเพื่อชัยชนะที่จะทำให้ได้อันดับที่ดีและมีผลต่อการเป็นทีมวางในรอบไฟนอลส์ต่อไป

ขณะที่3 สาวนักหวดพิมพ์รดาจัตวาพรวนิช, ลัลนาธาราฤดีและธมนพรรณจงเลิศตระกูลกล่าวร่วมกันว่าขอขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่มาช่วยกันเชียร์ทำให้มีความฮึกเหิมและสามารถเอาชนะได้ในที่สุดสำหรับแมทช์ที่เหลือก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่และทำผลงานให้ดีที่สุดอีกครั้ง

logoline