svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ใต้ระอุพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดล็อตใหญ่

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบอุปกรณ์ประกอบระเบิดแสวงเครื่องล็อตใหญ่ที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา คาดคนร้ายประกอบระเบิดเรียบร้อยแล้วจำนวนหนึ่ง พร้อมส่งกระจายก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนใต้ สั่งเฝ้าระวังมอเตอร์ไซค์บอมบ์

ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจ สภ.บ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบป่ายางพาราหลังหมู่บ้านควนหรัน ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากในพื้นที่ว่ามีบุคคลต้องสงสัยแบกกระสอบปุ๋ยเข้าไปซุกซ่อน
ผลการตรวจสอบพบของกลาง 6 รายการ คาดว่าเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิด จึงประสานชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เข้าตรวจสอบเพิ่มเติม กระทั่งได้ข้อมูลยืนยันว่า วัสดุทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง สามารถประกอบระเบิดได้หลายลูก จึงรวบรวมของกลางทั้งหมดนำส่ง สภ.บ้านโหนด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และหาเบาะแสผู้ครอบครองต่อไป
จากการวิเคราะห์ของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ คาดว่าระเบิดชุดนี้น่าจะประกอบเสร็จแล้วจำนวนหนึ่ง และได้ส่งกระจายไปเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวมถึงอำเภอรอยต่อของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว โดยรูปแบบของระเบิดน่าจะใช้ประกอบใส่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เพื่อทำเป็นมอเตอร์ไซค์บอมบ์
หลังพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องล็อตนี้ ได้มีการแจ้งเตือนในกลุ่มไลน์เจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังการก่อเหตุเพื่อลวงเข้าพื้นที่สังหาร แล้วโจมตีด้วยระเบิด นอกจากนั้นยังให้เพิ่มความเข้มงวดตามจุดจอดรถจักรยานยนต์ในย่านชุมชน รวมถึงการจอดรถทิ้งตามเส้นทางที่ชุดจรยุทธ์เคลื่อนผ่าน การให้กำลังพลหยุดรถเพื่อตรวจสอบต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุด เช่นเดียวกับการแวะส่งหรือรับกำลังพล ต้องเปลี่ยนจุดขึ้นลงไม่ให้ซ้ำเดิม

logoline