svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด!! คนงานเปลี่ยนป้ายถูกไฟดูดขณะทำงาน ดับคาที่

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินี พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุคนงานเปลี่ยนถูกไฟดูดตกลงมาจากที่สูงเสียชีวิต ที่ปากซอยโรงงานยาสูบ ถนนพระรามสี่ ฝั่งขาออก แขวงและเขตคลองเตย กทม.

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 18 เม.ย. ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รอง สว.(สอบสวน)สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุผู้พลัดตกจากที่สูง ที่ปากซอยโรงงานยาสูบ ถนนพระรามสี่ ฝั่งขาออก แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยบนริมทางเท้า หน้าอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น พบศพ นายเกรียงไกร ไพรเถื่อน อายุ 24 ปี ชาวจ.นครพนม คนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา สวมเสื้อเชิร์ตลายสก็อตสีแดง ใส่กางเกงยีนส์ ตรวจสอบมีบาดแผลและเลือดออกที่ศีรษะ ตามลำตัวมีร่องร่อยถูกไฟดูด รวมถึงใบหน้า แขน ขา โดยยังมีเซฟตี้คาดติดตัวอยู่
สอบสวนณัฐนนท์ ศิรประภารัตน์ อายุ 20 ปี เพื่อนคนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา เผยว่า มาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า ได้ขึ้นไปปลดป้ายเก่า เพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายใหม่ ขณะตนกำลังร้อยท่อเพื่อกำลังเปลี่ยนป้ายด้านบน ซึ่งขณะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ในการทำงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง ก่อนร่างนายเกรียงไกร จะกระเด็นตกลงมากระแทกพื้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่แต่นายเกรียงไกร เสียชีวิตแล้ว
ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เผยว่า ภายหลังการตรวจสอบที่เสาไฟฟ้า พบว่ามีรอยไหม้บริเวณสวิตใบมีดหรือตัวตัดวงจร ซึ่งเป็นไฟขนาดแรงกลาง 24,000 โวลต์ ผลจากเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลต่อการจำหน่ายไฟยังจุดต่างๆ ยังสามารถจำหน่ายไฟได้ตามปกติ ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์มาเปลี่ยน ซึ่งไฟฟ้าแรงกลางนี้ถึงไม่สัมผัสโดยตรงแต่จะมีแรงเหนี่ยวนำในระยะ 1 เมตร หากเข้าใกล้ในระยะจะโดนไฟดูดได้
เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเกิดจากการที่ขณะผู้ตายกำลังเปลี่ยนป้ายอาจเผลอโดนไฟดูดอย่างแรงจนตกลงมาเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะเรียกเพื่อนร่วมงานในเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด และ ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline