svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เจ็ท แอร์เวย์" ระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังหมดทุนทำธุรกิจ

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ็ท แอร์เวย์ สายการบินสัญชาติอินเดีย ตัดสินใจระงับเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและเที่ยวบินต่างประเทศเป็นการชั่วคราว หลังจากไม่สามารถหาแหล่งเงินสดใหม่มาต่อลมหายใจธุรกิจที่ถูกรุมเร้าด้วยหนี้สินมหาศาล

ทั้งนี้ สายการบินให้บริการเที่ยวบินสุดท้ายในวันพุธ(17เม.ย.)เนื่องจากไม่สามารถจ่ายค่าเชื้อเพลิงและค่าบริการสำคัญๆด้านอื่นได้ ด้านโฆษกของสายการบินระบุว่า ไม่มีทางเลือกอื่นในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น นอกจากระงับการให้บบริการเที่ยวบินในประเทศทุกเส้นทาง แต่ก็หวังว่าจะกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง

"เจ็ท แอร์เวย์" ระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังหมดทุนทำธุรกิจ


สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ ซึ่งถือเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่สุดของอินเดีย แบกรับภาระหนี้สินด้านต่างๆคิดเป็นมูลค่ารวม 1.2 พันล้านดอลลาร์ แต่ไม่สามารถเจรจากับกลุ่มธนาคารเจ้าหนี้เพื่อขอยืดหนี้ได้อีกแล้ว และปัจจุบัน สายการบินมีฝูงบิน 123 ลำ แต่มีที่ใช้งานได้เพียง 5 ลำเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่สามารถนำมาใช้ได้เนื่องจากสายการบินติดค้างค่าเช่าเครื่องบิน

"เจ็ท แอร์เวย์" ระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังหมดทุนทำธุรกิจ

รัฐบาลอินเดีย ได้ขอร้องให้ธนาคารหลายแห่งของรัฐบาลย่ื่นมือเข้ามาช่วยกอบกู้สถานะของสายการบินที่มีพนักงานในสังกัดประมาณ 23,000 คน และสายการบินนี้ก่อตั้งโดยนายนาเรช โกยาล เมื่อ25 ปีก่อน แต่นายนาเรช ประกาศลงจากตำแหน่งประธานบริหารสายการบินแห่งนี้เมื่อเดือนที่แล้ว

logoline