svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประวิตร" ขอบคุณคุณทุกฝ่าย ร่วมแรงดูแลความปลอดภัยสงกรานต์

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมดูแลความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ย้ำต้องคงเข้มบังคับใช้กฎหมายต่อเนื่อง มุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและการบาดเจ็บ

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่เสียสละในการดูแลความปลอดภัยรวมทั้งการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ และขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ เป็นผลให้ภาพรวมของเทศกาลสงกรานต์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความสุขกันทั่วหน้า
อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุและการบาดเจ็บสูญเสียที่เกิดขึ้นยังมีจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พบจากพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่เป็นหลัก จึงขอย้ำให้ทุกส่วนราชการ บังคับใช้กฎหมายจริงจังต่อเนื่องตลอดทั้งปี ควบคู่กับการรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร เพื่อร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และให้กระทรวงมหาดไทย รวบรวมสถิติอุบัติเหตุ เพื่อบริหารจัดการและกำหนดมาตรการต่าง ๆ ให้ครอบคลุมทุกปัจจัยเสี่ยงของอุบัติเหตุ
พร้อมทั้งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศึกษาและพิจารณาออกกฎหมายให้เพิ่มบทลงโทษ ครอบคลุมถึงพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่ เพื่อลดการเสียชีวิตและบาดเจ็บ ในแต่ละปีให้เป็นผลมากที่สุด

logoline