svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

EKH กำไรไตรมาส1/62 แกร่งอานิสงส์ไฮซีซั่น

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กูรูหุ้นจาก บล.ฟินัสเซีย ไซรัส แนะนำ "ซื้อ" หุ้นบมจ.เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH ประเมินกำไร 1/62 เติบโตแข็งแกร่ง อานิสงส์ผู้ป่วยเข้าใช้บริการต่อเนื่องและศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) หนุน ระบุแม้ศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่เปิดให้บริการกลางปี ประเมินเป็นบวก เนื่องจากเป็นช่วง High Season และมีพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้น ชี้เป้าราคาพื้นฐานไว้ที่ 7.60 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์ แนะนำ"ซื้อ" หุ้นบริษัทเอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH)  โดยประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส1/2562ของ EKH  คาดว่ายังแข็งแกร่งต่อเนื่องโดยคาดว่ากำไรปกติจะเท่ากับ 26 ล้านบาท ลดลง 6.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาแต่เพิ่มขึ้น 16.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน  โดยรายได้คาดว่ายังเติบโตในระดับสูงขึ้น 18%เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากทั้งจำนวนผู้ป่วยที่ยังหนาแน่นตามโรคระบาดทั้งไข้หวัดใหญ่และโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ




ขณะที่ศูนย์IVF ยังเป็นตัวหนุนที่ดีหลังจากเริ่มเปิดสำนักงานที่พระราม9 ซึ่งส่งผลบวกต่อการเติบโตของจำนวนลูกค้าจากความสะดวกในการเดินทางที่มากขึ้น ขณะที่ฝั่งต้นทุนยังไม่มีแรงกดดันจากการลงทุนใหม่ๆทำให้คาดว่า EBITDA Margin  คาดว่ายังทรงตัวในระดับสูงราว 24 ในไตรมาส1/62 ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/61ซึ่งอยู่ที่ 24.3%




ทั้งนี้คาดว่าแผนการเปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่จะเปิดช้ากว่าแผนเล็กน้อยจากเดิมที่จะเริ่มเปิด ให้บริการในเดือน พ.ค.62 เป็นช่วงปลายไตรมาส2/62 หรือต้น ไตรมาส 3/62อย่างไรก็ตามกลับมองเป็นบวกมากขึ้นจากแรงกดดันด้านต้นทุนที่จะลดลงเพราะรับกับช่วง HighSeason ของธุรกิจพอดีในไตรมาส 3 ของทุกปี ซึ่งทำให้มี Demand รับรวมถึงปลดล็อค Capacityของ EKH ที่ปกติจะค่อนข้างเต็มโดยอาคารใหม่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้บริการ ทำให้เพิ่มจำนวนเตียงได้อีก 60เตียงหรือราว 70% จากปัจจุบัน โดยปัจจุบันยังเน้นประมาณการกำไรปกติปี 2562 อย่าง Conservative ที่ 117 ล้านบาท ทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แต่เริ่มเห็นUpside




อย่างไรก็ตามจากโมเมนตัมกำไรในช่วงไตรมาส1/62 ที่ยังแข็งแกร่งและมีแนวโน้มดีต่อในไตรมาส 2/62 จากการเลื่อนเปิดอาคารใหม่ขณะที่ราคาหุ้นยังมี  Upside เปิดกว้างเมื่อเทียบกับราคาเหมาะสมที่ 7.60บาท รวมถึง Dividend Yield ที่คาดสูงเป็นอันดับต้นๆของกลุ่มที่ราว 3% จึงแนะนำ ซื้อ

logoline