svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด "น้องเธียรช์" เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังแม่โพสต์หายตัว

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากแม่ของเด็กชายวัย 14 ปี ที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ออกมาโพสต์ภาพลูกชาย และข้อความช่วยตามหาตัว หลังหายไปจากโรงแรมกลางดึก ระหว่างไปเที่ยวกับครอบครัวที่กรุงโตเกียว ตั้งแต่คืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุดแม่ของเด็กชายได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้งว่าน้องได้เสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ เดี๋ยวเราลองไปไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อ นางยุวจิตรา สุขานนท์สวัสดิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอความอนุเคราะห์ โดยเฉพาะคนไทยในญี่ปุ่น โดย มีข้อความว่า ครอบครัวเพิ่งเดินทางมาถึงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 15 เมษายน เข้าเช็คอินที่โรงแรม เมอเคียว โตเกียว กินซ่า ตั้งแต่บ่าย 2 พอตอนดึก มีเหตุเกิดขึ้นคือ ชื่อ ด.ช. เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ ลูกชายคนโตหายตัวไป ไม่ทราบว่าเดินไปไหน อายุ 14 ปี / ผิวขาว สูง ผอม / สูง 162 เซ็นติเมตร / น้ำหนัก 42 กิโลกรัม ขณะนั้น ใส่ชุดนอน เสื้อสีเขียวอ่อน (ออกเขียวเหลือง) กางเกงนอนลายสีเทา ใส่รองเท้าแตะบางสีขาวของโรงแรม ไม่มีแจ็กเกต ไม่มีเงิน ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีบัตรโดยสารรถไฟใด ๆ
ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงแรม พบว่า น้องเธียรช์ เดินออกจากห้องพักไปที่ลิฟต์ชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นที่พักอยู่ เวลา 23:35 น. ตามเวลาท้องถิ่น
ได้ประสานกับทางโรงแรมและเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ได้รับการเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดีมาก มาสอบถามเกือบทุกชั่วโมงจน 6 โมงเช้า และได้นำรองเท้าผ้าใบของน้องเธียรช์ ไปให้สุนัขพิสูจน์ดมกลิ่นเพื่อตามหาค่ะ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย และกำลังกังวลว่าน้องออกไปเดินเล่นกลางดึก อาจโดนจับตัวไป หรือประสบอุบัติเหตุ ผู้ใดพบเห็น หรือทราบข่าวคราว ขอความกรุณาติดต่อกลับที่เบอร์มือของแม่ และพ่อ หรือติดต่อที่โรงแรม
ซึ่งคุณแม่ระบุว่า เขียน ณ วันที่ 16 เมษายน เวลา 21:39 น. เวลาญี่ปุ่น ขณะนี้ น้องหายไปกว่า 22 ชั่วโมงแล้ว
พร้อมกันนี้คุณแม่ยังได้ ขอความช่วยเหลือไปยังสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ซึ่งหลังจากมีการส่งต่อข้อความก็มีการแชร์ ส่งต่อเพื่อช่วยกันตามหาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งคนไทยในประเทศญี่ปุ่นก็ได้แปลข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่นเพื่อช่วยตามหาด้วย
อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมง แม่ของน้องเธียรช์ ก็ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งว่าพบน้องแต่น้องเสียชีวิตแล้ว โดยมีข้อความว่า สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยและกำลังใจ ตอนนี้เราได้พบ Tien แล้ว และน้องได้จากไปอย่างสงบสุข ด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด
ในช่วงเวลานี้ ขอความกรุณาทุกท่าน ได้โปรดให้ครอบครัวได้ใช้เวลาอย่างสงบสุข เราของดตอบคำถามและการติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ
ด้าน นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กรณีแม่เด็กชายเธียรช์ วัย 14 ปี ประกาศช่วยตามหาลูกชายที่หายตัวไป จากห้องพักของโรงแรมในย่านกินซ่า ก่อนแม่ของเด็กจะออกมาโพสต์ข้อความว่าน้องเสียชีวิต ว่า ล่าสุดสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ได้รับแจ้งจากตำรวจญี่ปุ่นเมื่อเวลา 01.19 น. ของวันที่ 17 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น ว่า พบร่างของน้องเธียรช์ แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการในการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยังกล่าวอีกว่า นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ได้ไปพบกับพ่อแม่ เพื่อแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจ ก่อนจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจพร้อมกัน โดยสถานทูตจะดำเนินการตามกระบวนการทางกงสุล รวมถึงการออกใบมรณบัตร รวมถึงการดำเนินการกับร่างผู้เสียชีวิต ตามความต้องการของครอบครัว ทั้งยังจะดูแลอย่างเต็มที่ต่อไป
สำหรับน้องเธียรช์ หรือ เด็กชายเธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ ที่เสียชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นบุตรชายของนายสุธีร์ สุขานนท์สวัสดิ์ เจ้าของโรงแรมไดมอนด์พลาซ่า สุราษฎร์ธานีและนายกสมาคมโรงแรมและท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งหลังเกิดเหตุ พนักงานโรงแรมต่างโศกเศร้าเสียใจอย่างเห็นได้ชัดทันทีที่ทราบข่าว รวมทั้งบรรดานักธุรกิจในจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมักจะทำกิจกรรมร่วมกันเสมอ ทั้งไปเที่ยวหรือออกกำลังกาย

logoline