svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใช้สะพานเกือกม้าไม่ถึงเดือน คอสะพานทรุด ทำรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 17เม.ย.62 ชาวบ้านเดือดร้อนการรถไฟเปิดใช้สะพานเกือกม้าไม่ถึงเดือน คอสะพานทรุด ทำรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนการรถไฟขอให้มาแก้ไขเป็นการเร่งด่วน

ปัญหาทางลอดและทางข้ามรางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ได้สร้างปัญหากระทบกับการสัญจรของชาวบ้าน จนต้องออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน นำปัญหาต่างๆเข้าสู่โต๊ะเจรจาระหว่างภาคประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐ แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไข จนกระทั่งปัจจุบันมีการเปิดทดลองให้ใช้งานบางส่วนบ้างแล้ว ซึ่งก็พบว่า เริ่มมีชาวบ้านเกิดปัญหาจากการใช้งานจริง ทำให้ชาวบ้านเกรงว่า ถ้าไม่มีการแก้ไขก่อนส่งมอบงานหรือแก้ไขเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ประชาชนที่ใช้รถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว จะตกอยู่ในความเสี่ยงสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

นอกจากนี้ชาวบ้านกรณีการเปิดใช้สะพานเกือกม้าข้ามทางรถไฟบริเวณหมู่บ้านดอนขุนสนิท โดยคอสะพานเริ่มมีการทรุดตัว หลังจากเปิดใช้ได้เพียงไม่ถึง1เดือน และจากการสอบถามนายประสิทธิ์ ศรัทธาวจนะ ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำเปิดเผยว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์มาแล้ว เริ่มเกิดปัญหาคอสะพานฝั่งขาลงมาจากตัวอำเภอบัวใหญ่ จะไปทางด้านอำเภอคง มีการทรุดตัวลึกลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่การรถไฟก็ยังคงเปิดใช้สะพานข้ามดังกล่าวอยู่ ทั้งๆที่มีความเสี่ยงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

เปิดใช้สะพานเกือกม้าไม่ถึงเดือน คอสะพานทรุด ทำรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ


วันที่13เมษายน2562ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวใช้รถกระบะมีคนนั่งท้ายกลับจากการตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ แต่เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งไม่มีสัญญาณเตือนหรือมีการตีเส้นขอบทางเอาไว้ ทำให้รถสะดุดตรงคอสะพาน เป็นเหตุให้คนที่อยู่หลังรถกระบะ ตกจากรถไปบนพื้นถนน จำนวน 3ราย โดยรายหนึ่งมีอาการสาหัส จึงอยากวอนไปยังการรถไฟขอให้มาแก้ไขเป็นการเร่งด่วน และยกเลิกการใช้สะพานข้ามดังกล่าวไปก่อน จนกว่าจะสามารถซ่อมแซมให้ชาวบ้านสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย

logoline