svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จราจรสายเหนือ-อีสานเข้ากรุง คล่องตัว

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ สภาพการจราจรบนนพหลโยธินเส้นผ่านอำเภอวังน้อย ที่รองรับประชาชนสายเหนือ อีสาน มารวมกัน ยังมีความคล่องตัว เกือบจะเข้าสู่สภาวะปกติ ติดตามกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานสดจาก อ.วังน้อย จ.อยุธยา

ทีมข่าวสำรวจสภาพการจราจร ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ ต.หินกอง อ.หนองแค สระบุรีลงมาถึงพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรี อยุธยา ซึ่งรองรับประชาขนที่เดินกลับจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาทางถนนมิตรภาพ ก่อนเข้าสูถนนพหลโยธิน ที่อำเภอวังน้อย พบว่ายังใช้ความเร็วได้ดี ไม่พบปัญหาการจรารติดขัด จะมีเพียงรถชะลอบางช่วง ในจึดที่เกิดอุบัติเหตุ
สภาพจราจรหนาแน่าน ของการเดินทางได้ผ่านพ้นช่วงพีคไปแล้ว และประชาชนกลับเข้าทำงานตามปกติ หลังจากที่ทางหลวงเร่งระบายรถตั้งแต่ช่วง 15 และ 16 เมษายน ด้วยการเปิดช่องทางพิเศษ กม.ที่ 58-63
ส่วนจุดบริเวณ กม.52 +100 ต่างระดับบางปะอิน 2 ที่รับรถส่ยเหนือ สายอีสาน ก่อนเข้ากรุง ก็ไม่พบปัญหาเช่นกัน
นาย วัลลภ บุตรตรี หน.หมวดทางหลวงวังน้อย แขวงทางหลวงอยุธยา เปิดเผยว่า ภาพรวมยังมีรถเดินททางเข้ากทม.ในระดับปานกลางคล่องตัว ไม่มีปัญหา แต่คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ อาจะยังมีรถยนต์ที่ลงเหลือซึ่งก็จะทำการเปิดช่องทางพิเศษ แต่ก็ไม่น่าวิตก
หน.หมวดทางหลวงวังน้อย คาดการณ์ว่า วันนี้รถยนต์ที่เดิยเข้ากรุงเทพฯมหานคร ผ่านทางสายพหลโยธิน เป็นวันสุดท้าย สำหรับภาพรวมในช่วงเทศกาลปีนี้ เขตรับผิดชอบของหมวดทางหลวงวังน้อยรับผิดชอบ 30 กิโลเมตร กม.79 หนองแค สิ้นสุด กม.51+820 เขตจ.ปทุมธานี ไม่มีอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งในเส้นทางนี้ ช่วง กม.ที่ 60 ฝั่งขาเข้า จะมีจุดบริการประชาชน อบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งมาตั้งแต่วันที่ 14 และจะอยู่จนถึง 17 เมษายน วันนี้เป็นวันสุดท้าย

logoline