svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลับกทม.! ถนนพหลโยธิน ช่วงอ.วังน้อย ขาเข้ายังคล่องตัว

16 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพฯเพื่อทำงานปกติหลังเทศกาลสงกรานต์สิ้นสุดลงบริเวณถนนพหลโยธินเส้นผ่านอำเภอวังน้อยซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนกลับมาจากทางภาคเหนือและอีสานยังมีความคล่องตัวแต่รถเริ่มมีปริมาณหนาแน่นมากขึ้นแล้วไปติดตามกับคุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย รายงานสดจาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

16 เม.ย. 62 - เส้นทางถนน พหลโยธิน จากอำเภอหนองแค ติดต่ออำเภอวังน้อย มุ่งหน้า เส้นทาง สะพานต่างระดับบางปะอิน จนถึงประตูน้ำพระอินทร์ มีการจราจรสะสม เป็นบางช่วงแต่ก็ยังสามารถ ขับเคลื่อนตัวได้ และใช้ความเร็วอยู่ที่ 70 ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าค่ำคืนนี้ จนถึงพรุ่งนี้เช้า จะมีประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้าสู่ กรุงเทพมหานคร กันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง โดยช่วงเวลาดังกล่าว จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาคอยดูสภาพการจราจรและคอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนเป็นระยะ หากพบว่ารถสะสมมากขึ้นก็จะต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ
มวลรถวิ่งสูบนถนน สายพหลโยธิน รถก็จะมีการเพิ่มปริมารอย่างต่อเนื่อง เพราะเส้นทางดังกล่าวจะรับรถที่วิ่งมาจากถนนสายเอเชีย ที่ ประชาชนบางรายหนีรถติดในช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงหันมาใช้ทางสระบุรี และอีกเส้นทาง รถที่มาจาก จ.เพชรบูรณ์ และ อ.ด่านขุนทด จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นทางเลี่ยงของมิตรภาพ อีกทางหนึ่ง มวลรถก็จะมาจบที่กัน ช่วง จ. สระบุรี เข้า สู่ กทม. จึงส่งผล สายพหลโยธิน เพิ่มปริมาณมากขึ้น ซึ่งในขณะเดียวกัน
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง  ก็จะมีการเปิดช่องทางพิเศษวิ่งสวนขึ้นไป สุ่ อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา รวม 8 เลน โดยเปิดช่องทางหลัก กม.ที่ 99 อ.หนองแค  จด กม. 74  อ.วังน้อย  เพื่อเป็นการเร่งระบายรถเข้า กทม.  ส่วนรถที่จะมุ่งสู่ สระบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงก็จะให้ใช้ช่องทางขนานอย่างเดียว

logoline