svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ถนนสายเอเชียขาเข้า กทม. รถกลับกทม.หลังสงกรานต์พีคสุด 18.00 น. วันนี้ (16 เม.ย.62)

16 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปริมาณรถบนถนนสายเอเชียขาเข้าเริ่มหนาแน่และคาดว่าช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่พีคสุดของการเดินทางกลับเข้า กทม. ของประชาชน หลังสิ้นสุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไปติดตามกับคุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย รายงานสด จาก ถนนสายเอชีย จ.พระนครศรีอยุธยา

16 เม.ย. 62 - สภาพการจราจร บริเวณทางหลวงหมายเลข 32 หรือถนนสายเอเชียซึ่งเป็นถนนหลักที่ประชาชนใช้ในการ เดินทางเริ่มมีปริมาณขาเข้ามามากขึ้น พีคหนาแน่นสูงสุด 18.00 น. วันนี้ เริ่มมีรถยนต์สะสมจนติดขัดบางช่วง รถยังคงสามารถเคลื่อนตัววิ่งได้ปกติโดยใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 80 ถึง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเนื่องจากเป็นถนนใหญ่และประชาชนสามารถเลือกทางแยกออกไปได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนหลวงหมายเลข 347 อ.บางปะหัน มุ่งหน้า จ.ปทุมธานี และถนนสายตลิ่งชันสุพรรณบุรี โดยที่ถนนหมายเลข 347 นั้นเริ่มมีรถสะสมแต่ยังไม่มากนักและรถสามารถวิ่งได้คล่องตัวกว่าแต่ก็มีรถสะสมเป็นบางช่วง
ขณะที่ ถนนสายเอเชีย ช่วง ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีปริมาณรถสะสมเพิ่มมากขึ้นกว่าพื้นที่อื่นๆ รถเคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่ง เนื่องจากเป็นเส้นทาง บบรรจบ กันระหว่างสายเอเชีย กับ พหลโยธินเข้าสู่ วิภาวดี-รังสิต เพราะรถที่มาทั้งภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ จะต้องมารวมกันที่จุดนี้
ขยับขึ้นไปดู การจราจรบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่อง ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท ตั้งแต่ช่วงสี่แยกหางน้ำสาคร ถึงทางต่างระดับชัยนาท มีปริมาณรถหนาแน่นต่อเนื่อง ใช้ความเร็วได้ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังคล่องตัว มีชะลอตัวช่วงรอสัญญาณไฟ ช่วงทางโค้ง และทางเข้าปั๊มน้ำมัน
เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชัยนาท ได้ปรับเพิ่มสัญญาณไฟเขียวฝั่งขาล่อง จากเดิมนาน 3 นาที เป็น 5 นาที เพื่อเร่งระบายรถบริเวณสี่แยกหางน้ำสาคร และได้ย้ายเต็นท์บริการประชาชน ที่ตั้งอยู่ริมถนนเอเชีย จากฝั่งขาขึ้น ไปอยู่ฝั่งขาล่อง บริเวณหน้าศูนย์บริการทางหลวงชัยนาท หลักกิโลเมตรที่ 133+600 เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครได้อย่างปลอดภัย

logoline