svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุมเข้มถนน 304 วังน้ำเขียว -นาดี ไม่ให้ติดขัด รับรถจากอีสาน

16 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนทยอยกลับจากภาคอีสาน ผ่านถนน304 อ.วังน้ำเขียว รอยต่อ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ปริมาณรถเพิ่มข้นอย่างต่อเนื่อง ยังคลีองตัวตร.ทล. -ตร}ปราจีนบุรี เตรียมแผนรับวิฤตเร่งระบายรถที่มาจากวังน้ำเขียว ผ่าน 6กม. เส้นทางคับแคบ ลาดชันใไม่ให้รถตกข้างทาง

16.00 น. (16เม.ย.) บรรยากาสการเดินทางบน ถนน304เส้นทางสายหลัก ที่รองรับประชาชนที่เดินทางมาจากภาคอีสาน อาทิ หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น นคราชสีมา รวมถึงอีสานใต้ เพื่อเข้าสู่ภาคตะวันออก อ.นาดี ปราจีนบุรี ไป สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี รวมถึงกรุงเทพฯ ปริมณฑล พ.ต.ท. ตุลยวัต เมืองทอง รองผู้กำกับการ3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง บอกว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเวลานี้ยังคงมีรถยนต์ที่เดินผ่านจุดบริเวณนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจุดที่เป็นปัญหาที่ทำให้จราจรคือจุดนี้ กม.ที่ 221 ทางข้ามแผงม้า พื้นที่โครงการก่อสร้างทรงลอด ส่วนอีกจุดที่เป็นปัญหา คือ กิโลเมตรที่226 ห้วยซับบอน บ้านแสนสุข อยู่ระหว่างก่อสร้างถนนขาเข้าที่ยังล่าช้า จึงใช้ได้เพียงแค่ 2 เลน รถที่มาจากวังน้ำเขียว เข้าสู่อำเภอนาดี 2 เลน เส้นทางคดเคี้ยว คับแคบ ทำให้วิ่งได้ช้า จราจรติดขัด

คุมเข้มถนน 304 วังน้ำเขียว -นาดี  ไม่ให้ติดขัด รับรถจากอีสาน

.

คุมเข้มถนน 304 วังน้ำเขียว -นาดี  ไม่ให้ติดขัด รับรถจากอีสาน

ขณะที่ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ,พ.ต.อ. ฐกร โสภิตกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวังขอนแดง ลงพื้นที่ดูแลสภาพการจราจร เตรียมความพร้อม อำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมเปิดเผยว่า ในภาพรวมไม่น่าจะมีปัญหาติดขัด แผนการรับมือ ได้เตรียมรถยกอำนวยความสะดวก. จุดที่เป็นจุดเสียงและอาจะเกิดปํญหาจราจร มีเพียง 6 กิโลเมตร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เนื่องจากผู้รับเหมาล่าช้า โดยจะอำนวยความสะดวก มีตำรวจจุดละ 3 นาย 4 จุด บริเวณบ้านเเสนสุข จุดที่สูงที่สุด ระยะทาง 6 กิโลเมตร จะมีไฟส่องสว่าง กระบองไฟ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในเส้นทางที่ลาดชัน คับแคบ ไม้ให้รถตกลงไปข้างทางเส้นทาง 304 เป็นเส้นทางเลือก ที่มีการประชาสัมพันธ์ 

คุมเข้มถนน 304 วังน้ำเขียว -นาดี  ไม่ให้ติดขัด รับรถจากอีสาน

.จึงทำให้มีผู้คนแห่มาเพิ่มใ้ช้เพิ่มขึ้น 20-30 % แต่ในภาพรวมยังไม่ถึงขี้นวิกฤต สำหรับในช่วงการเดินทางขาออก มีรถที่ได้รับได้รับการช่วยเหลือ 30 คัน โดยมีชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือพล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ปฎิบัติราชการ ภ.2 รับผิดชอบ 8 จังหวัดภาคตะวันออกเปิดเผยว่า สถิตการเกิดอุบัติเหตุลดลงสงกรานต์ปีนี้ลดลง ยอดตายลดลง18ราย บาดเจ็บลดลง 24ราย ดีกว่า ปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปี2561 ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นบินเฮลิคอปเตอร์ตรวจสอบการเดินทางในเส้นทาง สาย 304 (กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว)ลรับมือการจราจรที่จะคับคั่งตลอดการเดินทางกลับของประชาชนในช่วงค่ำคืนนี้

logoline