svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนทยอยกลับ คาดถนน 304 หนาแน่นตลอดคืน

16 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนเริ่มทยอยกลับจากอีสาน ผ่านถนน304 จากวังน้ำเขียว ปราจีนบุรี บางช่วงเริ่มชะลอตัว คาดว่าจะหนาแน่นมากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ไปจนถึงรุ่งเช้า ติดตามบรรยากาศล่าสุดกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากทางหลาง304 กม.84 นาดี จ.ปราจีนบุรี

ในช่วงการเดินทางก่อนสงกรานต์รถยนต์หนาแน่นวันที่ 12 เมษายนวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งในช่วงของจาเข้าที่คาดว่าประชาชนจะเดินทางกลับเข้ามาหนาเเน่นมากที่สุด
ถนนสาย 304 เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคอีสาน เขตพื้นที่ อ.วังน้ำเขียจ.นครราชสีมา จากภาคอีสาน เข้าสู่ภาคตะวันออก บริเวณ อ.นาดี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงสายจนถึงเวลานี้ ยังพบว่าการจราจรยังคล่องตัวตลอดเส้นทาง
ส่วนเส้นทางที่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง คือ ช่วงบริเวณ บ้านแสนสุข กม.84 อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ถนนใช้ได้เพียงแค่ 2 เลน แต่ถูกบีบเลนให้เส้นทางไปนครราชสีมาเเค่เลนเดียว ส่วนรถที่มาจากวังน้เขียว เข้าสู่อำเภอนาดี 2 เลน เส้นทางคดเคี้ยว และคับแคบ จึงทำให้วิ่งได้ช้า จราจรติดขัด มีป้ายบอกคว่ทเร็ว 60กม./ชม. แต่รถจำนวนมากทไให้ใช้ความเร็วได้เวลานี้ 30-40กม./ชม.
ส่วนบริเวณ อุโมงค์ทางลอด (นาดี นครราชสีมา) หรือ ทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เชื่อมต่อไปยัง จ.นครราชสีมา ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน
ตำรวจ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี คาดการณ์การจราจรจะหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งจะมึประชานทยอยกันเดินับเข้ามามากที่สุด เนื่องจากวันพรุ่งนี้ประชาชนบางส่วนต้องเริ่มทำงาน ซึ่งหากไม่มีปัญหาเรื่องรถยนต์เสียขณะเดินทาง เนื่องจากความร้อน ก็จะไม้มึปัญหาการกีดขวางจราจร เพราะเส้นทางนี้ ในบาง่วงขาเข้ารถวิ่งได้2เลน จึงขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้เส้นทางให้ระมัดระวังในการขับขี่ เตรียมความพร้อมคนขับและรถยนต์
ด้านแขวงทางหลวงปราจีนบุรี สำนักงานทางหลวงที่10 จุดบริการประชาชน ยังให้บริการประชาชน ทั้งอาหารน้ำดื่ม บริการห้องน้ำ เนื่องจาบริเวณนี้ไม่ค่อยมีร้านอาหาร และห้องน้ำ จิตอาสากรมทางหลวง แขวงทางหลวงปราจีนบุรี โดย นายอติชาติ บุญยัง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี และ เจ้าหน้าที่จิตอาสายัง ยังได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วไว้คอยออกปฏิบัติงานช่วยจอดเสีย อุบัติเหตุ เปลี่ยนยาง ให้กับประชาชน

logoline