svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำสำเร็จ! คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียวทุบสถิติโลก 17 นาที 41 วินาที

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น วันนี้มีการทำคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ทำลายสถิติโลก ที่ยาวและนานที่สุดในโลก จากที่ประเทศญี่ปุ่นเคยทำไว้เมื่อปี 2557 วันนี้ คลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวทำลายสถิติโลกทำเวลาได้ 17 นาที 41 วินาที

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 เม.ย.62 มีการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น และเป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและนานที่สุดในโลก หลังจากที่ ประเทศญี่ปุ่นได้บันทึกสถิติโลกไว้ที่ 17 นาที 14 วินาที  เมื่อปี 2557 และปีนี้ที่ถนนข้าวเหนียวทำได้ 17.41 นาที

นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้ประสานงานกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ประกาศรับรองอย่างไม่เป็นทางการ ว่า คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียวขอนแก่นปีนี้ทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก หลังจากที่กินเนส เวิล์ด เรคคอร์ด ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อยในภาพรวม และเริ่มจับเวลาในเวลา 19:15 น. ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว

ซึ่งบรรยากาศที่ถนนศรีจันทร์หรือถนนข้าวเหนียวในเวลา 19:15 น. พบว่ามีประชาชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศหลั่งไหลเข้ามาเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ซึ่งเมื่อสักครู่ เพิ่งมีการทำคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพจำนวน9รอบเสร็จเรียบร้อย ซึ่งมีการบันทึกสถิติโลกจากเจ้าหน้าที่ กินเนส เวิร์ลเรคคอร์ด โดยมีการทำคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวปีนี้ทุบสถิติโลก ที่ยาวและนานที่สุดในโลกซึ่งใช้เวลาในการเล่นคลื่นมนุษย์ 17.41 นาที ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมทุบสถิติโลกในคืนนี้ บอกว่า ประทับใจชาวขอนแก่นมากๆ และรู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวนานที่สุดในโลก และดีใจกับชาวขอนแก่นด้วย

ซึ่งการบันทึกสถิติโลกเป็นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและนานที่สุด เกิดขึ้นจากเทศบาลนครขอนแก่นได้ยื่นเรื่องเพื่อขอบันทึกสถิติโลกในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวประจำปี 2562 เพื่อทำลายสถิติที่ประเทศญี่ปุ่นทำไว้เมื่อปี 2557 ในงาน Japan Human Wave ทำไว้ด้วยเวลา 17 นาที 14 วินาที ซึ่งในครั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ได้ส่งเรื่องเพื่อให้ทางกินเนสบุ๊ตนั้นได้มาบันทึกสถิติโลก ด้วยการเล่นคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก รวมระยะเวลา 18 นาที ดังนั้นวันนี้เป็นวันสำคัญที่คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมบันทึกสถิติโลกให้เกิดขึ้นที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

logoline