svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตื่นตา!!! "วาฬบรูด้า" โชว์ตัวคู่ ว่ายข้างเรือนักท่องเที่ยว !!

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา นักท่องเที่ยวเฮ พบวาฬบรูด้าขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 8 10 เมตร จำนวน 2 ตัว โผล่โชว์ตัวข้างเรือทัวร์ท่องเที่ยวใกล้หมู่เกาะสุรินทร์ นานนับสิบนาที สร้างความตื่นตาและดีใจเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น ผู้จัดการบริษัท ว้าว อันดามัน ทัวร์ ว่า เมื่อเย็นวานนี้ ได้รับแจ้งจากไกด์ของบริษัทว่า ขณะที่เรือทัวร์ของบริษัทได้นำนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางกลับจากท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา ระหว่างนั่งเรือเดินทางกลับออกจากเกาะสุรินทร์ ประมาณ 8 ไมล์ทะเล ได้เจอวาฬบรูด้า ขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 8 10 เมตร จำนวน 2 ตัว ว่ายน้ำอยู่ใกล้เรือนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้น ตื่นตาและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็น
ทางกัปตันเรือได้เบาเครื่องยนต์และปล่อยให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพความประทับใจ ประมาณ 10 นาที ก่อนที่ฝูงวาฬจะว่ายน้ำหายไป ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างนำกล้อง และโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ดู.

ตื่นตา!!! "วาฬบรูด้า" โชว์ตัวคู่ ว่ายข้างเรือนักท่องเที่ยว !!

นายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่าท้องทะเลอันดามันมีความสมบูรณ์ เนื่องจากในพื้นที่ได้มีการร่วมกันจัดการปัญหาขยะทะเลของทุกภาคส่วน ทำให้มีสัตว์ทะเลหายากเข้ามาหากินอยู่เสมอ ทางอุทยานฯขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยว เมื่อพบวาฬหรือสัตว์ทะเลหายากอื่นๆ ไม่ควรให้อาหารโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้สัตว์ในธรรมชาติมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและนิเวศวิทยา สร้างพฤติกรรมเรียนรู้ผิดๆ อาจได้รับอาหารที่มีการปนเปื้อนจนทำให้สัตว์เจ็บป่วยและไม่ควรจับหรือสัมผัส เพราะอาจมีการติดเชื้อโรคที่ติดต่อจากคนสู่สัตว์ได้
นอกจากนี้ทุกคนจะต้องไม่ทิ้งขยะลงทะเล เพราะสัตว์อาจกินเข้าไปจนเกิดอันตรายถึงชีวิตได้....

ตื่นตา!!! "วาฬบรูด้า" โชว์ตัวคู่ ว่ายข้างเรือนักท่องเที่ยว !!

logoline