svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่พบแอลกอฮอล์! มือขับเก๋งย้อนศรทางด่วน ชนดะ 10 คัน เจ้าตัวเผย ทำไปเพราะ "ตกใจ"

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก และ งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กก.2 บก.จร. ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์เก๋งชนกับรถรพ. ก่อนขับย้อนศรขึ้นด่วน ชนดะรวม 10 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย


เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 15 เม.ย. ร.ต.อ.หญิง มุจลินทร์ ตั้งหลักดี รอง สว.(สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กก.2 บก.จร. รับแจ้งอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนบนทางด่วนพิเศษศรีรัตน์ ขาออกมุ่งหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนทางลงศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 7 คน ในจำนวนนี้มี คนต่างชาติ 2 คน เป็นชาวฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย มีรถพังเสียหายจำนวน 3 คัน เจ้าหน้าเร่งเคลื่อนย้าย และนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็วที่สุด
สอบสวนทราบว่า มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ5206 เชียงราย มีนายเดชณรงค์ วงษ์มูล อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทราบว่า รถคันดังกล่าว ขับมาจาก ซ.รามคำแหง 26/1 (ซ.โอสถสภา) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ ท้องที่ สน.หัวหมาก และได้เฉี่ยวชนรถแท็กซี่จำนวน 2 คัน และรถ จยย.จำนวน 3 คัน มีผู้เสียหายประมาณ 7-8 คน ก่อนที่รถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ จะขับผ่านไปถนนหัวหมากและออกไปที่ถนนพระราม9 ก่อนจะย้อนศรขึ้นทางลงด่วนพิเศษศรีรัตน์ ไปเฉี่ยวชนกับ รถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎง8507 กรุงเทพมหานคร มี น.ส.กชพร ศรีชนัตร อายุ 57 ปี และ น.ส.ดวงพร ช้างสาต อายุ 57 ปี อยู่ภายในรถ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รถเก๋งโตโยต้าวีออส จะหมุนไปชนรถแท็กซี่ ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 1มข1499 กรุงเทพมหานคร ฝากระโปรงและด้านซ้ายของรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่งผลให้ นายปัญญา ชาลี อายุ 27 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารอีก 3 คน ทราบชื่อ นายณัฐพล โพธิ์คำ อายุ 21 ปี Mr.Yi Heimana, Andy ชาวฝรั่งเศส อายุ 44 ปี และ Mr. D'Ascoli Fabrice, Paul, Alphonse ชาวฝรั่งเศส อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.ปิยเวท ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์


ด้าน ร.ต.อ.หญิง มุจลินทร์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รถเก๋ง ฮอนด้าซิตี้ เฉี่ยวชนรถคู่กรณีอย่างแรงบนทางด่วน จนทำให้สภาพรถได้รับความเสียหายอย่างหนักไม่สามารถขับไปต่อได้ จึงจอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ขาหักทั้ง 2 ข้างเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.ปิยเวท และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างละเอียด เพื่อความชัดเจนในรูปคดี
จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายเดชณรงค์ ให้การว่า หลังจากเฉี่ยวชนรถแล้ว ก็มีอาการตกใจ ก่อนจะขับรถย้อนศรกลับขึ้นไปบนทางด่วนและเฉี่ยวชนรถจนได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 
เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบของแพทย์ โดยนายเดชณรงค์ได้รับบาดเจ็บขาหักทั้ง 2 ข้าง 
อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับนายเดชณรงค์แต่อย่างใด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดก่อนสรุปสาเหตุและแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจค้นรถ เก๋งฮอนด้า ซิตี้ ของผู้ก่อเหตุ พบภายในรถมีเศษไข่ไก่จำนวนหนึ่ง และยังพบขวดเหล้าเปล่าอยู่ใต้เบาะรถด้านหลังฝั่งคนขับ 1 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ด้าน ร.ต.อ.หญิง ศิริภรณ์ ไทยนิยม รองสว.(สอบสวน)สน.หัวหมาก กล่าวว่าในพื้นที่ของสน.หัวหมาก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ภายในซอยรามคำแหง 26/1 (ซอยโอสถสภา) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 7-8 รายมาลงบันทึกประจำวันแล้วเป็นรถแท็กซี่ 2 คัน และรถจยย. 3 คัน โดยทั้งหมดถูกชนจากด้านหลัง ในส่วนของคนเจ็บเป็นผู้ขับขี่รถจยย. ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไปรักษาตัวที่รพ. แล้ว 
ต่อมาเวลา 12.00 น.  นายนรินทร คุณตรง อายุ 39 ปี เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ว่าเมื่อช่วงเช้าตนขับตู้โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮษ 2793 กรุงเทพมหานคร เป็นรถพยาบาลของศูนย์โชคชัย4 นำคนป่วยจากรพ.กลาง ไปส่งที่ รพ.นวมินทร์ 9 ขณะขับผ่านแยกวัดเทพลีลา ถนนรามคำแหงขาออก ถนนค่อนข้างโล่ง มีรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กษ 5206 เชียงราย เฉียวชนที่ด้านตัวถังรถด้านท้ายครูดยาวถึงประตูคนขับ เป็นคันแรกแล้วหลบหนีไปเฉียวชนรถจยย.รถยนต์ข้างหน้าที่ติดสัญญาณไฟแดงข้างหน้าอีก 4-5 คัน และขับหลบหนีต่อไปอีก สำหรับผู้ป่วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงรีบนำผู้ป่วยไปส่งที่โรงพยาบาลก่อนเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน

logoline