svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป 13 วัด ขอบ้านเมืองสงบสุข

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดอรุณราชวราราม ราชวรวิหาร เป็นหนึ่งวัดที่ประชาชนจะเดินทางไปไหว้พระทำบุญ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว และในช่วงเทศกาลสรงกรานต์ปีนี้ทางวัดได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จาก13วัดมาให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำ ไปติดตามบรรยากาศกับคุณธงไทย ระวังวงศ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศภายในงานสงกรานต์บางกอกใหญ่ ไร้แอลกอฮอล์ ที่วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร แห่งนี้ ยังคงเนืองแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางเข้ามาเพื่อทำบุญไหว้พระ และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีการอัญเชิญมาจาก 13 วัด ในเขตบางกอกใหญ่ มาประดิษฐานที่บริเวณลานบุญรอบต้นโพธิ์ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว
โดยประชาชนที่เดินทางมาร่วมสรงน้ำพระในวันนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าขอให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงยังขอให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไข
สำหรับพระพุทธรูปศักด์สิทธิ์ ที่อัญเชิญมาจาก 13 วัด ในเขตบางกอกใหญ่ ประกอบด้วย
หลวงพ่อรุ่งอรุณ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
หลวงพ่อแสน วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร
สมเด็จพระสังฆราชสุก วัดราชสิทธารามราชวรวิหาร
หลวงพ่อวัดโมลีโลกยาราม วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร
หลวงพ่อพระสังข์กระจาย วัดสังข์กระจายวรวิหาร
หลวงพ่อวัดเครือวัลย์ วัดเครือวัลย์วรวิหาร
หลวงพ่อโคนสมอ วัดนาคกลางวรวิหาร
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ
หลวงพ่อเทพมงคล วัดใหม่พิเรนทร์
หลวงพ่อวัดเจ้ามูล วัดเจ้ามูล
หลวงพ่อพระอาทิตย์ วัดประดู่ในทรงธรรม
หลวงพ่อวัดดีดวด วัดดีดวด
รวมถึงยังมี พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ พระรูปพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสรงน้ำอีกด้วย
นอกจากนี้ ภายในงานสงกรานต์บางกอกใหญ่ ไร้แอลกอฮอล์ ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อป และอาหาร ไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินจับจ่ายหลังจากทำบุญไหว้พระ เสร็จแล้วอีกด้วย

logoline