svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝากเชียงใหม่

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปกันที่จังหวัดเชียงใหม่ พาไปดูบรรยากาศซื้อของฝากก่อนที่จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้าย ไปติดตามกับคุณสกาวรัตน์ ศิริมา บรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจภาคเหนือ เนชั่นทีวี

บรรยากาศภายในตลาดวโรรสจังหวัดเชียงใหม่วันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยว และชาวเชียงใหม่ ต่างทยอยเดินทางเข้ามาหาซื้ออาหารพื้นเมือง และของฝากต่างๆ โดยเฉพาะแคบหมู น้ำพริกหนุุ่ม แหนม หมูยอ ยังคงเป็นอาหารยอดฮิตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
แม้ว่าจะเป็นช่วงงานประเพณีปี๋ใหม่เมือง แต่ร้านค้าขายอาหารพื้นถิ่น และของฝากต่างๆ ยังคงมาเปิดร้านกันตามปกติ และมีการเตรียมสินค้าทั้งอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อย่างแคปหมู น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว แหนม และหมูยอไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากกว่าช่วงปกติ โดยจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า พบว่า ยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพ และรสชาติอาหาร ขณะที่ราคาไม่ได้มีการปรับเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด
จนถึงขณะนี้นักท่องเที่ยวยังคงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวจีนนิยมเข้ามาซื้อลำไยอบแห้ง มะม่วงอบแห้ง ทุเรียนอบแห้งส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะบางตากว่าทุกปีเพราะก็มีบางคนที่เลือกไปซื้อของฝากกันที่ตตลาดแห่งอื่น ซึ่งก็มีการขายสินค้าในลักษณะเดียวกัน ทั่วเมืองเชียงใหม่
ขณะที่ช่วงบ่ายในวันนี้จังหวัดเชียงใหม่จะเล่นน้ำสงกรานต์เป็นวันสุดท้าย คาดว่าน่าจะคึกคักจนช่วงค่ำของวันนี้ ท่ามกลางการดูแลความปลอดของเจ้าหน้าที่กว่า120นาย

logoline