svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถนนข้าวสารคึกคัก แม้จนท.กวดขันรับพระราชพิธีสำคัญ !

14 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร แม้ปีนี้จะงดจัดกิจกรรมเวทีเทศกาลมหาสงกรานต์ เพื่อเตรียมพื้นที่จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารอย่างต่อเนื่อง ติดตามกับ วชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย

14 เม.ย.62 - บรรยากาศการทำบุญที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลมาทำบุญ สรงน้ำพระ กราบสมเด็จชนะ เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิตรับวันขึ้นปีใหม่ไทย วันนี้เป็นวันครอบครัว าการได้ทำบุญไหว้พระร้วมกันที่วัดชนะสงคราม จะช่วยให้เอาชนะอุปสรรคและภัยพาลทั้งมวลได้  ส่วนที่ถนนข้าวสารวันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเล่นน้ำตั้งแต่ก่อนเวลา 10.00 น. ซึ่งเร็วกว่าเมื่อวาน จากการสอบถามผู้ประกอบการ ระบุว่า เมื่อวานเริ่มเล่นน้ำก็ช่วงบ่ายยาวไปจนเกือบรุ่งสาง
ตำรวจ ได้กำหนดจุดคัดกรองทั้งหมด 5 จุด สำหรับผู้ที่จะเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนข้าวสารและโดยรอบ พร้อมกระจายกำลง 900 นาย ตรวจสอบความเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำมาตราการ 3 ระวัง 4 ห้าม 4 ให้ ได้แก่ ระวังทรัพย์สิน ระวังถูกล่อลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ ระวังลวนลาม ห้ามพกพาอาวุธปืน ห้ามพกพาปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามโป๊เปือย และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้เล่นน้ำบริเวณที่กำหนด ให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ให้แต่งกายสุภาพ และให้เล่นน้ำโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น
ขณะที่ผู้ประกอบการที่ถนนข้าวสาร หลายคนฝากประชาสัมพันธ์ว่า ที่ถนนข้าวสารยังคงเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามปกติ ยิ่งช่วงเย็นจนถึงดึกคนยิ่งคึกคัก พร้อมเชิญชวนให้มาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารกันด้วย

logoline