svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกสาวรองผกก.ตอบสนอง-ขยับมือได้แล้ว

14 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาว รองผกก.ขยับมือได้แล้ว แพทย์รอดูอาการ 2-3วัน ก่อนพิจารณาผ่าตัดสมองหรือไม่ ขณะที่พี่สาวเดินทางกลับจากต่างประเทศคืนนี้ ตำรวจรอเผางานเผาศพเสร็จก่อนนัด 2 ฝ่ายเจรจา ขณะที่สำนวนส่งฟ้อง รอผลตรวจลายนิ้วมือผู้ต้องหา และผลชันสูตรพลิกศพ รวมถึงผลตรวจสอบรถยนต์คู่กรณี-ที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน

จากกรณีที่ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี ก่อเหตุเมาแล้วขับ รถเบนซ์ อี250 สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพฯ ชนรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กก 3653 กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล 44 ปี ภรรยา และน.ส.พิญาภา งามสุวิชชากุล อายุ 16 ปี ได้ ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งนางนุชนาถ ไปเสียชีวิตที่รพ.ในเวลาต่อมาวันที่ 14 เมษายน พ.ต.ท.ศิริพงษ์ เพื่อนสงคราม รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.ศาลาแดง เปิดเผยว่า หลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายสมชาย ทางศาลได้นัดหมายให้นายสมชายไปรายงานตัวที่ศาลอีกครั้งในวันที่ 25 เม.ย.นี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่ต่อไปตามกระบวนการเฉกเช่นเดียวกับคดีที่เคยมีผู้ขับขี่ยานพาหนะเมาสุราแล้วเฉี่ยวชนคู่กรณีจนมีผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั่วๆ ไปพ.ต.ท.ศิริพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสอบปากคำในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ตามฐานความผิดที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาไป อีกทั้งผู้ต้องหายอมรับว่า จะชดใช้เยียวยาค่าสินไหมให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ซึ่งประเด็นนี้ต้องรอหลังจากที่ฝ่ายผู้เสียหายดำเนินการเรื่องการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตเสร็จสิ้นแล้ว จะนัดหมายให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจาต่อหน้าพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ส่วนการสรุปสำนวนส่งฟ้องหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องหา ว่าเคยมีประวัติต้องโทษคดีใดมาก่อนหรือไม่ รวมถึงรอผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จากแพทย์นิติเวช รอผลการตรวจสอบรถยนต์คู่กรณีและที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนรวบรวมสำนวนคดียื่นฟ้องต่ออัยการตามกฎหมายต่อไป
ขณะที่ พ.ต.อ.วาที อัศวุฒมางกุร รองผบก.สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนสนิท พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมาเดินทางไปเยี่ยม ด.ญ.พิชญาภา งามสุวิชชากุล หรือน้องแพรว อายุ 12 ปี ลูกสาวคนเล็กของผู้ตายที่รพ.กรุงเทพ เบื้องต้นเจ้าตัวมีอาการตอบสนองด้วยการขยับมือได้แล้ว หลังจากนี้แพทย์ที่ดูแลอาการแจ้งว่า ขอดูอาการอีก 2-3 วัน เพื่อพิจารณาอีกครั้งว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองหรือไม่ ส่วนน.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือน้องพลอย อายุ 16 ปี ลูกสาวคนโตที่กำลังศึกษาต่ออยู่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น อยู่ระหว่างเดินทางกลับมายังประเทศไทย คาดว่าช่วงเวลาประมาณ 21.30 น.วันนี้จะเดินทางมาถึง ซึ่งญาติๆ จะไปรับที่สนามบินก่อนเดินทางเข้าเยี่ยมอาการน้องสาวต่อไป

logoline