svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด!! รถแอมบูเลนส์ ทต.บ้านถ้ำ ชนเสาไฟฟ้าดับ 3 เจ็บ 1 ขณะนำผู้ป่วยส่งรพ.

14 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 13 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยารับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถแอมบูเลนส์ ของเทศบาลตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เสียหลักชนกำแพงบ้านชาวบ้านและเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสายดอกคำใต้-บ้านถ้ำ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ ขณะนำผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงส่งโรงพยาบาล แต่ไปไม่ถึงเสียหลักเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากเทศบาลเมืองดอกคำใต้ กู้ภัยลือชา กู้ภัยกลาง และกู้ภัยสว่างอารมณ์ กำลังเข้าทำการช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังรถแอมบูเลนส์ ของเทศบาลตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หมายเลขทะเบียนรถ กฉ 6517 พะเยา เสียหลัก เกิดอุบัติเหตุชนกำแพงและเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสายดอกคำใต้-บ้านถ้ำ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เป็นเหตุให้รถคันดังกล่าวพลิกกตะแคงและอยู่ในสภาพพังยับเยิน
โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถ จำนวน 2 รายคือ นายวรวิทย์ อินต๊ะวิชา อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านถ้ำ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลต่อมาเสียชีวิต และนายนิพนธ์ เมืองมูล อายุ 27 ปีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านถ้ำ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและส่งนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพะเยา 
นอกจากนั้นยังมีผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในรถอีกจำนวน 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าทำการนำร่างออกมาจากตัวรถ คือนายกิตตินันท์ ราชณเนตร อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะนั่งคนขับ และนายปัญญา ใหม่คำ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ก็ถูกรถยนต์ทับเสียชีวิตเช่นกัน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 3 ราย และบาดเจ็บ 1ราย
สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้คาดว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว ได้ทำการเร่งรีบที่จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลให้ทัน และมีการขับรถที่รวดเร็วจึง เป็นเหตุให้รถเสียหลักและชนกำแพงบ้านและเสาไฟฟ้า จนทำให้สภาพรถพังยับเยิน และมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการตรวจหลักฐานอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ทราบรายละเอียดดังกล่าว สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้นับว่ามีผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตราย ของจังหวัดพะเยารวมแล้ว 4 รายด้วยกัน

logoline