svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ช่วยชีวิตลูกหมู แต่อาจต้องถูกไล่ออกจากบ้าน

14 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนใจ! ครอบครัวใจบุญในประเทศอังกฤษช่วยชีวิตลูกหมูที่เตรียมถูกขุนเพื่อฆ่า แล้วนำมาเลี้ยงไว้ภายในบ้านของตัวเอง แต่ความใจดีอาจทำให้ต้องถูกไล่ออกจากบ้านเช่า เพราะมีเพื่อนบ้านร้องเรียนและพบว่าละเมิดกฎของผู้ให้เช่า

จอร์จี้ วิลเลียม นักรณรงค์เพื่อสิทธิสัตว์วัย 47 ปี และครอบครัวกำลังตัดสินใจว่าจะเลือกย้ายที่อยู่หรือเก็บเจ้า "อาร์โล" หมูน้อยวัยไม่ถึง 4 เดือนเอาไว้ หลังเจ้าของบ้านเช่าของเธอในเขตอีสต์ ซัสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ ระบุว่า การเลี้ยงหมูถือเป็นการละเมิดกฎ และเธอต้องเอาหมูออกจากบ้านขนาด 3 ห้องนอนที่อยู่มานาน 6 ปี ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
จอร์จี้พบเจ้าอาร์โลใช้ชีวิตอยู่ในเล้าที่มีสภาพดูไม่ได้ จึงตัดสินใจจ่ายเงินให้กับเจ้าของและรับมันมาเลี้ยงก่อนที่จะถูกฆ่าเพื่อเอาเนื้อ ปรากฎว่า แม้ตอนแรกเจ้าอาร์โลจะมีท่าทีหวาดกลัวมนุษย์ราวกับกำลังจะโดนทำร้าย แต่ไม่นานมันก็เข้ากับสมาชิกทุกคนในบ้านรวมทั้งสุนัข 2 ตัวได้เป็นอย่างดี ชอบเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังต้องให้นอนกอดบนเตียงทุกคืนอีกด้วย
หลังรับอาร์โลมา จอร์จี้ได้ไปขอใบอนุญาตด้านปศุสัตว์มาอย่างถูกกฎหมาย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ถูกต้องตามกฎของผู้ให้เช่า ทำให้ตอนนี้จอร์จี้กลัวว่า หากเธอทิ้งมันไปเจ้าอาร์โลคงหนีไม่พ้นถูกนำกลับไปยังโรงเชือด ขณะเดียวกันลูกสาวของจอร์จี้วัย 16 ปี ได้ตั้งแคมเปญออนไลน์เพื่อให้คนร่วมลงชื่อ ซึ่งล่าสุดมีผู้สนับสนุนกว่า 1 พันคนแล้ว

logoline