svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คุณหญิงปัทมา" ขอคนไทย เชียร์ "บาส-ปอป้อ"คว้าชัยแบดสิงค์โปร์

13 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกหวดลูกขนไก่ "สิงคโปร์ โอเพ่น 2019" ที่สิงคโปร์ ซึ่งจะดวลกับมาเลเซีย วันอาทิตย์นี้ นายกสมาคมกีฬาแบด ฝากขอแรงใจคนไทย รวมเชียร์นักกีฬาไทย สร้างผลงาน

"คุณหญิงปัทมา" ขอคนไทย เชียร์ "บาส-ปอป้อ"คว้าชัยแบดสิงค์โปร์

แบดมินตันสะสมคะแนนโลกเวิลด์ทัวร์ระดับซูเปอร์ 500 "สิงคโปร์ โอเพ่น 2019" ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ใน รอบรองชนะเลิศ คู่ผสม "บาส"เดชาพลพัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก ดวลกับเจิ้งซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก จากจีน ซึ่งในปีนี้คู่จากจีน ทำผลงานยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใครเลยและคว้าแชมป์ไปได้แล้ว ถึง 3 รายการติดต่อกันที่ลงแข่งขันสำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกันมา 6 ครั้ง เป็นคู่แดนมังกรเอาชนะได้ทั้งหมด


อย่างไรก็ตามในการพบกันรอบนี้คู่ บาส-ปอป้อ โชว์เกมรับที่เหนียวแน่นและจังหวะการตีที่แม่นยำกว่า พลิกเอาชนะไปได้อย่างสุดมัน 2 เกมรวด คือ 24-22และ 21-19ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบ ตัน เคียง เม็ง-เป่ย จิง ไล้ คู่มือ 26ของโลก จากมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ ที่14 เม.ย. ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มแข่งขันคู่แรกตั้งแต่เวลา 12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย


"คุณหญิงปัทมา" ขอคนไทย เชียร์ "บาส-ปอป้อ"คว้าชัยแบดสิงค์โปร์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูลนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ มาจากการเล่นที่ท็อปฟอร์มของบาส-ปอป้อ มีการเตรียมแผนการเล่นมาดีแก้เกมดี มีหลายจังหวะที่เหมือนจะเสียเปรียบแต่ก็พลิกสถานการณ์กลับมาได้แต้มโดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมที่สามารถปิดเกมเอาชนะได้ บ่งบอกถึงการพัฒนาด้านสมาธิและจิตใจของทั้งคู่ส่วนในรอบชิงฯ ที่บาส-ปอป้อ จะเจอคู่หวดจากมาเลเซีย ซึ่งอันดับโลกของ บาส-ปอป้อดีกว่า และสถิติที่เจอกัน 4 ครั้งผลัดกันแพ้-ชนะมา แต่ก็มั่นใจว่าบาส-ปอป้อไม่ประมาทแน่นอน หวังว่าในรอบชิง คู่ของ บาส ปอป้อจะสามารถคว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม เวิลด์ทัวร์ 500 เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ในนามของนายกสมากีฬาแบดมินตัน อยากขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์กันเพื่อให้ทั้งคู่คว้าแชมป์เป็นของขวัญให้กับชาวไทยในเเทศกาลสงกรานต์


"คุณหญิงปัทมา" ขอคนไทย เชียร์ "บาส-ปอป้อ"คว้าชัยแบดสิงค์โปร์


logoline