svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดล้ำ! "แอนดรู หยาง" แพร่ภาพฮอโลแกรมสามมิติหาเสียงเลือกตั้ง

13 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอนดรู หยาง ผู้ประกาศจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของอเมริกาในปี2012 ของพรรคเดโมแครต ตัดสินใจแพร่ภาพฮอโลแกรมสามมิติ เพื่อโปรโมทนโยบายของเค้าเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง ผ่านทางเว็บไซต์ถ่ายทอดสด TMZ Live.

แอนดรู หยางวางแผนที่จะใช้ท้ายรถบรรทุก เป็นเสมือนจอภาพ  ทำการฉายและแพร่ภาพการถ่ายทอดสปีชต่างๆที่เค้าเคยพูดไว้ในแต่ละเวที เค้าจะทำให้การฉายภาพเป็นเสมือนรายการตอบคำถามสดเพื่อให้เข้าถึงและโนใจผู้คนที่ได้รับชม และจะเน้นแพร่ภาพในสถานที่สำคัญเฉพาะจุดที่มีความน่าสนใจเท่านั้น


Andrew Yang ชายหนุ่มวัย 43 ชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน เค้าประกาศจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีเชื้อสายเอเชียคนแรกในนามพรรคเดโมแครตแอนดรู หยาง เกิดที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ เพราะพ่อแม่ไปเรียนหนังสือที่อเมริกาแต่งงานกันแล้วก็ปักหลักทำมาหากินที่นั่น เห็นว่าในยุคดิจิทัลวันนี้การสนทนาข้ามทวีปผ่านมือถือง่ายๆที่ไปถึงคนทั่วโลกเป็นแนวทางที่เขาควรจะใช้ให้คล่องแคล่วหากเขาจะเสนอตัวเป็นผู้นำประเทศที่ยังเชื่อว่าตัวเองเป็นผู้นำระดับโลก


สุดล้ำ! "แอนดรู หยาง" แพร่ภาพฮอโลแกรมสามมิติหาเสียงเลือกตั้ง


แอนดรูหยางบอกว่า เขาต้องคิดนอกกรอบเพื่อสร้างการเมืองเพื่อมนุษยชาติใหม่เขาจึงเสนอคำขวัญหาเสียงของเขาว่า HumanityFirst แปลว่า "มนุษย์ต้องมาก่อน"   ไม่ใช่ America First หรืออเมริกาต้องมาก่อนทุกอย่างแบบของทรัมป์


ฮอโลแกรมเป็นภาพ 3 มิติ ใช้หลักการสร้างภาพให้มีการแทรกสอดของแสงที่มากระทบรูปภาพ โดยการฉายแสงเลเซอร์จากแหล่งเดียวกัน แยกเป็น 2 ลำแสง ลำแสงหนึ่งเป็นลำแสงอ้างอิงเล็งตรงไปที่แผ่นฟิล์ม อีกลำแสงหนึ่งเล็งไปที่วัตถุและสะท้อนไปยังฟิล์ม แสงจากทั้งสองแหล่งจะถูกบันทึกไว้บนฟิล์มในรูปแบบของการแทรกสอด (INTERFERENCE PATTERN) ซึ่งมองไม่คล้ายกับรูปของวัตถุต้นแบบ ก่อให้เกิดภาพเสมือน (VIRTUAL IMAGE) ขึ้นมาตามมุมของแสงที่มาตกกระทบ ทำให้ตาของเรารับแสงอีกด้านหนึ่งของแผ่น HOLOGRAM เกิดเห็นภาพ 3 มิติขึ้น



logoline