svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ท่อก๊าซระเบิด โรงเก็บปอร์เช่วอด ตาย 1

13 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุท่อก๊าซระเบิดสร้างความเสียหายอย่างหนักให้พิพิธภัณฑ์รถหรูยี่ห้อ "ปอร์เช่" ในสหรัฐฯ ของเอกชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 17 คน โดยในจำนวนนี้ สาหัส 6 คน

เกิดเหตุท่อก๊าซระเบิดสร้างความเสียหายให้แก่พิพิธภัณฑ์ "อินแกรม" ที่เต็มไปด้วยรถหรูซูเปอร์คาร์สัญชาติเยอรมัน "ปอร์เช่" จำนวน 80 คัน และส่วนใหญ่เป็นรุ่นหายากและเป็นที่ปรารถนาของผู้ชื่นชอบรถวินเทจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 17 คน โดยในจำนวนนี้ สาหัส 6 คน ส่วนสาเหตุเกิดจากผู้รับเหมาก่อสร้าง เจาะใกล้ท่อก๊าซหลักจนเกิดรั่วและนำไปสู่อุบัติภัยร้ายแรง
พิพิธภัณฑ์อินแกรม ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเดอร์แฮม รัฐนอร์ธ แคโรไลนา เป็นของนักธุรกิจท้องถิ่น "บ๊อบ อินแกรม" อดีตซีอีโอและประธานบริษัทกลั๊กโซ่/เวลล์คัม และไม่ได้เปิดให้สาธารณชนทั่วไปเข้าชม
แม้พิพิธภัณฑ์จะยังไม่เปิดเผยว่ารถปอร์เช่ที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์เสียหายขนาดไหน แต่ภาพถ่ายทางอากาศของ WDTV แสดงให้เห็นซากรถบางส่วน ผนังภายนอกด้านหนึ่งเสียหายและหลังคาเป็นรูโหว่ // เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้จตุรัสไบรท์ลีฟ ที่เป็นจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตถูกระบุภายหลังว่า เป็นชายวัย 61 ปี และเป็นเจ้าของร้านกาแฟใกล้เคียง

logoline