svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตือนฉลองสงกรานต์อย่างมีสติ

13 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ความเคลื่อนไหว นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก พร้อมฝากเตือนฉลองสงกรานต์อย่างมีสติ ไม่ประมาท รวมถึงเมาไม่ขับ โดยเฉพาะต้องระมัดระวังการดื่มสุรา ที่อาจก่อให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือ เกิดอุบัติเหตุทางถนนจนสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค บอกว่า นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้เวลาพักผ่อน และติดตามข่าวสารอยู่ที่บ้านพัก พร้อมฝากให้คนไทยเฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างมีสติและไม่ประมาท โดยเฉพาะต้องระมัดระวังการดื่มสุรา ที่อาจก่อให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือ เกิดอุบัติเหตุทางถนนจนสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากว่า วันที่ 13 เม.ย.ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ โดยอยากให้คนไทยใช้โอกาสวันสงกรานต์ได้กราบไหว้ผู้ใหญ่ และเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ที่เปรียบเสมือนหลักชัยของครอบครัวและสังคม ซึ่งอยากให้ลูกหลานใช้เวลานี้ ทำกิจกรรมสร้างความสุขให้แก่ปู่ย่าตายาย หรือ ผู้สูงอายุในบ้าน
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเน้นย้ำว่า รัฐบาลมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุในทุกด้าน เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 อาทิ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การจ้างงานผู้สูงอายุ การจัดตั้งธนาคารเวลา การจัดสร้างซีเนียร์คอมเพล็กซ์ และการดูแลผู้ป่วยสูงอายุติดเตียง

logoline