svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จัดกำลังตำรวจ 300 นาย ดูแลความปลอดภัยวันไหลพัทยา

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.เมืองพัทยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 300 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยา 62 เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

(12 เม.ย.62) พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงมาตรการแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลพัทยา ประจำปี 2562 ว่า สภ.เมืองพัทยา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัย และการป้องการและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยจะนำนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมา และมาตรการต่างๆมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการการป้องปราบอาชญากรรม โดยจะเน้นการตั้งด่านตรวจ ตั้งจุดสกัดตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด มีการจัดสายตรวจไปตามสถานบริการ เป้องกันการค้าประเวณี พร้อมกันนี้ได้มีการจัดสายตรวจรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็วครอบคุ้มพื้นที่ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

จัดกำลังตำรวจ 300 นาย ดูแลความปลอดภัยวันไหลพัทยา



ทั้งนี้ อยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ให้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสุขภาพยึดถือประเพณีอันดีงามของไทยไว้ การแต่งกายที่มิดชิด เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม ส่วนการจราจรนั้นจะมีการกวดขันจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ใน 10 ข้อหาหลักอย่างเคร่งครัด อาทิ การขับรถในขณะเมาสุรา ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ขายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานีขนส่ง และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บนทางในขณะขับขี่หรือโดยสารอยู่ในรถ ซึ่งขณะนี้ได้มีการจับกุมไปแล้วบางส่วนอย่างเข้มงวด

จัดกำลังตำรวจ 300 นาย ดูแลความปลอดภัยวันไหลพัทยา




พ.ต.อ.ประวิตร เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสาย จำนวน 220 นาย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 65 นาย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา 15 นาย รวมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิน 300 นาย ในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวครอบคลุมพื้นที่เมืองพัทยา



อย่างไรก็ตาม ฝากถึงประชานชนและนักท่องเที่ยวที่จะออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ให้มีการระมัดระวังตัวเองให้ระวังมิจฉาชีพที่จะเข้ามาหลอกหลวงเอาทรัพย์สิน ทั้งนี้ หากจะออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ก็ไม่ควรสวมใส่ของมีค่าติดตัวออกมาเล่นน้ำ อีกทั้งไม่ควรพกพาอาวุธติดตัวงออกมา หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบจะมีการจับกุมพร้อมดำเนินคดีทันที ส่วนช่องทางการติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสามารถแจงเหตุมาที่ 191 และสายด่วน 1599 หรือที่แอพพิเคชั่นโปลิศ ไอ เลิร์ท ยู ซึ่งเป็นช่องทางในการขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน

logoline