svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปสน. เผย "บิ๊กโจ๊ก" ต้องมารายงานตัวเหมือน ขรก.ปกติ

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า

12 เม.ย. 62 นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ในส่วนของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) หลังจากมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯแล้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็จะต้องมารายงานตัวกับตนก่อนโดยจะต้องมีการพูดคุยกัน ว่าจะให้ช่วยงานในส่วนไหน เพราะในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฯ ไม่ใช่งานที่เกี่ยวกับการบริหาร แต่ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฯ รวมถึงจะต้องพูดคุย สอบถามเกี่ยวกับทักษะในหลายๆ ด้าน

ปสน. เผย "บิ๊กโจ๊ก" ต้องมารายงานตัวเหมือน ขรก.ปกติ


ซึ่งรวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับ สปน.ด้วย ว่าสามารถทำงานราชการในส่วนไหนได้บ้าง จากนั้นตนจึงจะเรียกประชุมผู้บริหารว่า ใครต้องการคนที่มีทักษะแบบไหนไปช่วยงาน เพราะพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ท่านเป็นข้าราชการตำรวจ ไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือนมาก่อน จากนั้นจึงค่อยออกคำสั่งมอบหมายงาน
นางพัชราภรณ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฯ นั้น ทางสปน.ปฏิบัติเหมือนกันทุกคนที่มาตามคำสั่งพิเศษ ที่จะต้องมารายงานตัวเหมือนกับข้าราชการปกติทั่วไป
อย่างไรก็ตามหากวันที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มารายงานตัว แล้วตนเองไม่อยู่ติดราชการก็สามารถรายงานตัวกับรองปลัดสปน. ได้เช่นกัน

logoline