svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไหม้บ้านทั้งหลัง แม่เฒ่า95ปีรอดหวุดหวิด

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสงคราม - อากาศร้อนไฟลุกพรึบไหม้บ้านทั้งหลัง แม่เฒ่าวัย 95 ปี หนีตายรอดหวุดหวิด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบางจะเกร็ง พร้อมเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม นำรถดับเพลิงรวม 4 คันเข้าระงับเพลิงที่กำลังโหมไหม้บ้านเลขที่ 11/17 หมู่ 4 ตำบลบางจะเกร็ง  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ของนาง กิมเลี้ยง สายชล 95 ปี โดยเพลิงโหมไหม้ตั้งแต่ห้องพระ และลุกลามจนหมดทั้งหลังเนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องรีบควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้  
นางจิราภา สุวรรณเนตร อายุ 52ปี เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า ตนกำลังขายของริมถนนทางเข้าดอนหอยหลอด จู่ๆมีคนไปบอกว่าไฟไหม้บ้านนางกิมเลี้ยงซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ตามลำพัง ตนจึงรีบไปช่วยพานางกิมเลี้ยงออกมา และพยายามตักน้ำดับไฟ แต่เพลิงได้โหมอย่างรุนแรงตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมเพลิง
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านางกิมเลี้ยงอาศัยกับนายบำรุง สายชล อายุ 64 ปี ลูกชายที่ทำอาชีพเรือประมงไดหมึก ก่อเกิดเหตุนายบำรุง ออกซื้อกับข้าวที่ตลาด กระทั่งนางกิมเลี้ยงได้ยินเสียงเปี้ยะดังมาจากห้องพระ จึงรีบไปดูก็พบเปลวเพลิง จึงพยายามหนีออกจากบ้าน แต่ด้วยความชราทำให้เป็นไม่คล่องตัว จึงออกมาบอกล่าช้ากระทั่งชาวบ้านมาช่วย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประกอบกับสภาพบ้านที่สร้างมานานสายไฟฟ้าเริ่มเก่า อาจจทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรก็เป็นได้ ส่วนความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป...

ไหม้บ้านทั้งหลัง แม่เฒ่า95ปีรอดหวุดหวิด

.

ไหม้บ้านทั้งหลัง แม่เฒ่า95ปีรอดหวุดหวิด


.

ไหม้บ้านทั้งหลัง แม่เฒ่า95ปีรอดหวุดหวิด

logoline