svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" สวัสดีวันสงกรานต์ อวยพรให้ประชาชน มีความสุขกับครอบครัว และเดินทางปลอดภัย

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิป "ลุงตู่" สวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2562 จากทวิตเตอร์ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" อวยพรให้ประชาชน มีความสุขกับครอบครัว และเดินทางปลอดภัย

วันนี้ (12 เม.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha"

"ลุงตู่" สวัสดีวันสงกรานต์ อวยพรให้ประชาชน มีความสุขกับครอบครัว และเดินทางปลอดภัย


โดยมีใจความว่า : สวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2562 ถือเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวจะได้กลับมาใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อเป็นการสร้างขวัญสร้างกำลังใจ และสร้างความสุขให้แก่กัน เพราะนอกจากจะเป็นวันสงกรานต์ของไทยแล้ว วันที่ 13 เม.ย.ยังถือเป็นวันผู้สูงอายุ และวันที่ 14 เม.ย.นี้ ถือเป็นวันครอบครัว
ผมขอให้ทุกครอบครัวเอาใจใส่ดูแลซึ่งกันและกัน ทั้งพ่อแม่ พี่น้อง ลุงป้า น้าอา ปู่ย่า ตายาย ให้ความเคารพรัก ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวที ซึ่งถือเป็นเสน่ห์แบบไทย อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันรักษาประเพณีอันดีงามแบบนี้ไว้ตลอดไป จนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน
ที่สำคัญอยากฝากถึงคนไทยให้ใช้โอกาสนี้ หลอมรวมความรักให้เข้มแข็ง ส่งต่อเป็นพลังสร้างประเทศให้เดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สุดท้ายนี้ขอให้คนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยว ให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

logoline