svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 เมย. 2562 พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สถานีตำรวจหลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วยตำรวจจราจร จนท.หมวดการทางหลังสวน ระดมกำลัง แก้ไขกรณี อุบัติเหตุบนสะพานข้ามแม่น้ำหลังสวน บนถนนเอเชีย41 หลังจากได้เกิดเหตุรถยนต์ชนกัน 7 คันรวด

ในช่องทางขาล่องใต้ ในช่องขวาสุดบนสะพานข้ามแม่น้ำหลังสวนได้เกิดเหตุ รถยนต์กะบะ อีซูซุตอนครึ่ง สีดำ ฒม. 6060 กทม มีนายสานล สุวรรณรัตน์ อายุ33 ปี เป็นผู้ขับ คันที่ 2 รถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ชช.2815 กทม.มีนายสุขเกษม รอดพริก อายุ 36 ปี เป็นคนขับ คันที่ 3 รถยนต์กะบะ 4 ประตู กง. 9269 ชุมพร มี นายภาณุเดช สมศรี อายุ 24 ปี เป็นคนขับ
คันที่ 4 รถยนต์กะบะโตโยต้า ไฮลักซ์ 4 ประตู ฆภ.5330 กทม มี นายสมพงษ์ แสงพิทักษ์ อายุ 57 ปี เป็นคนขับ ชนท้ายกันกลางสะพานในสภาพรถทั้ง 4คันพังยับเยิน ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ สาเหตุจากการขับต่อท้ายรถ ติดกันเกินไป และเป็นเส้นทางขึ้นสะพานที่มีความลาดชันสูงเมื่อมีสัญญาณไฟจราจร ทำให้หยุดรถไม่ทัน จึงพุ่งชนอย่างแรง
ส่วนในช่องทางขาขึ้น กทม รถยนต์เก๋ง3 คันชนท้ายกัน เนื่องจาก คนขับรถชะลอดูเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในช่องทางขาล่องใต้ ทำให้คันหลังหยุดรถไม่ทัน จึงพุ่งชน3 คันรวด
นอกจากนั้น ยังมีอุบัติเหตุในบริเวณใกล้เคียงต่อเนื่องอีกหลายราย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือ เสียชีวิต ส่งผลให้การจราจรบนถนนสายเอเซีย 41 ติดขัดร่วม 1 ชม. ตำรวจหลังสวนต้องทำหน้าที่อย่างหนัก

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด

.

ทั้งนี้ สภาพการจราจร บนถนนเอเชีย 41 ขาล่องใต้ ในช่วงจังหวัดชุมพรจนถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีปริมาณรถ เดินทางจากกรุงเทพฯเพื่อลงสู่ภาคใต้เป็นจำนวนมาก การจราจรบริเวณสี่แยกใหญ่ๆ ตั้งแต่สี่แยกอำเภอท่าแซะ สี่แยกเขาปีบอำเภอทุ่งตะโก สี่แยกหลังสวนอำเภอหลังสวนและสี่แยกละแมอำเภอละแมรอยต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีปริมาณรถ ติดไฟสัญญาณการจราจรในแต่ละสี่แยก เป็นระยะทางมากกว่า 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจรในแต่ละพื้นที่ได้ออกมาระบายรถเพื่อให้เกิดความคล่องตัวทางด้านการจราจรอยู่ตลอดเวลา คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ปริมาณการจราจร บนถนนเอเชีย 41 ขาล่องใต้ ในพื้นที่จังหวัดชุมพรจะมีปริมาณรถ มากขึ้นตามลำดับ
ในขณะที่ เกิดอุบัติเหตุทางด้านการจราจร อยู่ตลอดเวลา แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิตใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนงานต่างๆของจังหวัดชุมพร ได้เริ่มออก กวดขัน ทางด้านวินัยการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ในแต่ละพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว
นอกจากนั้นยังพบว่า ได้เกิดผิวการจราจรชำรุดบนถนนสายเอเชีย 41 ตั้งแต่อำเภอละแมจนถึงอำเภอหลังสวนเป็นระยะทางมากกว่า 20 กิโลเมตร ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่รถ ที่เดินทางผ่านถนนในจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่หมวดการทางหลังสวน- ได้นำป้ายเตือนผิวการจราจรชำรุดมาติดตั้งไว้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ใช้ความระมัดระวัง...

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด


.

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด

.

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด

.

เอเชีย 41 ล่องใต้รถแน่น หลังสวนชน 7 คันรวด

logoline