svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จยย.บอมบ์! ห่างโรงพักนาประดู่ 400 ม. ตำรวจเจ็บ 4 ชาวบ้าน 1

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 เม.ย ร.ต.อ.สมภพ บุญจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายโคกโพธิ์-ยะลา บริเวณหน้าโรงไม้ยางพาราบ้านเกาะตา ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ ห่าง สภ.นาประดู่ ประมาณ 400 เมตร

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก. และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปถึงพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโว้ สีบอร์น 4 ประตูของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภาพถูกแรงระเบิดจนตกข้างทางทำให้ได้รับความเสียหาย ใกล้กันยังพบรถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ล้มบนถนน จำนวน 1 คันได้รับความเสียหายเช่นกัน
โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 4 นาย และชาวบ้าน 1 ราย ถูกลำเลียงส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ จ.ส.ต.จตุพล อัครวิบูลย์ อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะนำส่ง รพ.ปัตตานี ส่วน ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี ด.ต. มนูญ แก้วกับทอง อายุ 56 ปี และด.ต.อภิวัฒน์ บุญแก้วเพชร อายุ 34 ปี ทั้ง 3 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะที่ชาวบ้านถูกลูกหลงที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ทราบชื่อ นางลีเมาะ โตะเตะ อายุ 65 ปี
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบซากรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายซุกระเบิด และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จยย.บอมบ์! ห่างโรงพักนาประดู่ 400 ม. ตำรวจเจ็บ 4 ชาวบ้าน 1

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดได้นำกำลัง จำนวน 6 นาย โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อยู่ในรถ จำนวน 4 นาย และส่วนอีก 2 นายใช้รถจยย. จำนวน 1 คันเป็นพาหนะขับตามหลัง หลังจากที่ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการปิดล้อมตรวจค้นร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ และเมื่อเสร็จภารกิจทั้ง 6 นายจึงเดินทางกลับโรงพัก
ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนนำรถจยย.ซุกระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 10 กก.มาจอดทิ้งไว้ริมถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ขับมาถึง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันที จนเกิดเสียงดังสนั่นเป็นเหตุให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่เสียหลักตกข้างทาง เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ภายในรถเมื่อตั้งสติจึงได้หนีออกจากรถพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อป้องกันคนร้ายถล่มยิงซ้ำ เมื่อสถานการณ์สงบจึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นายนอนอยู่ภายในรถ

จยย.บอมบ์! ห่างโรงพักนาประดู่ 400 ม. ตำรวจเจ็บ 4 ชาวบ้าน 1

จยย.บอมบ์! ห่างโรงพักนาประดู่ 400 ม. ตำรวจเจ็บ 4 ชาวบ้าน 1

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร่วมกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นออกติดตามไล่ล่าคนร้ายทันที โดยเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นแกนนำระเบิดระดับปฏิบัติการณ์และเป็นมือระเบิดในพื้นที่ เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ก่อนจะนำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถจยย.แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ริมถนน โดยอำพรางว่าเป็นรถของชาวบ้านในพื้นที่ หวังจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์และขยายผลเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

จยย.บอมบ์! ห่างโรงพักนาประดู่ 400 ม. ตำรวจเจ็บ 4 ชาวบ้าน 1

logoline