svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนสิงห์เหยียด"ซาลาห์"มือวางระเบิด

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นเมื่อมีแฟนบอล เชลซี กลุ่มหนึ่งร้องเพลงเหยียด โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แนวรุก ลิเวอร์พูล อย่างรุนแรงพร้อมอัดคลิป ว่าเป็นมือวางระเบิด

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนเกมที่ "สิงห์บลูส์" จะบุกเฉือน สลาเวีย ปราก 1-0 ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วานนี้ (11 เม.ย.) เมื่อมีแฟนบอลของทีมเยือนจำนวนหนึ่ง เดินทางไปเชียร์ทีมรักที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

ว่าแฟนกลุ่มนี้กลับคึกคะนองด้วยการรวมตัวร้องเพลงเหยียด ซาลาห์ อย่างรุนแรงพร้อมอัดคลิป โดยในเนื้อเพลงระบุว่าดาวเตะทีมชาติอิยิปต์ผู้นี้คือมือวางระเบิด ซึ่งสื่อไปถึงว่าแข้งรายนี้มีความละหม้ายกับกลุ่มก่อการร้ายบางกลุ่ม ก่อนที่ เชลซี จะบุกเยือน ลิเวอร์พูล ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ (14 เม.ย.) ซึ่งสุดท้ายแฟนบอลทั้ง 3 จาก 6รายดังกล่าวโดนจับได้ และถูกกันตัวไม่ให้เข้าไปชมเกมยูโรปา ลีก ดังกล่าวในสนามแต่อย่างใด




โดยเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นวิจารณ์ในวงกว้างถึงความไม่เหมาะสม และล่าสุดทั้ง ลิเวอร์พูล และเชลซี ได้ออกมาแถลงการณ์ในเรื่องประเด็นนี้เริ่มจากทาง "หงส์แดง" ระบุว่า "สืบเนื่องจากวิดีโอที่ส่งต่อๆกันในโลกออนไลน์, แสดงให้เห็นถึงการร้องเพลงที่มีเนื้อความเลือกปฏิบัติ ที่พุ่งเป้าไปยังหนึ่งในผู้เล่นของเรานั้น เป็นพฤติกรรมที่อันตราย และน่ารังเกียจ ซึ่งทางสโมสรเชื่อว่า มันเป็นความรับผิดชอบของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องติดตาม ในการตอบสนองอย่างเร่งด่วน เพื่อระบุตัวและจากนั้นก็ลงโทษใครก็ตามที่ทำเรื่องนี้ จะต้องไม่มีที่ยืนสำหรับพฤติกรรมแบบนี้ในเกมฟุตบอล โดยสโมสรกำลังทำงานกับตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ และสโมสรเชลซี เพื่อทำทุกอย่างให้มั่นใจว่า จะสามารถสืบหาข้อเท็จจริงของคลิปวิดีโอดังกล่าว และระบุตัวผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ได้"

ด้าน "สิงโตน้ำเงินคราม" แถลงว่า "สโมสรมองว่าพฤติกรรมการเหยียดหยามทุกรูปแบบเป็นเรื่องน่ารังเกียจ และถ้ามีหลักฐานอย่างชัดเจนว่าคนถือตั๋วปี หรือสมาชิกของสโมสรก่อพฤติกรรมแบบนั้น เราจะดำเนินมาตรการขั้นร้ายแรงที่สุดกับพวกเขา เพราะพฤติกรรมแบบนี้เป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอล เชลซี ส่วนใหญ่ต้องอับอาย"

แฟนสิงห์เหยียด"ซาลาห์"มือวางระเบิด

ขอบคุณคลิปจาก : FOOTBALL CHANT

logoline