svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหยื่อสาว!...ร้อง ตร.ช่วยหญิงไทยถูกหลอกขายตัวต่างประเทศ

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อสาวชาวไทยวัย 36 ปี ติดต่อนายหน้าผ่านเฟสบุ๊คไปทำงานต่างประเทศ สุดท้ายกลับถูกหลอกให้ขายบริการ ก่อนหลบหนีออกมาได้ เข้าพบ ตร.ให้ช่วยหญิงไทยอีกราว 20 ราย ที่ถูกหลอกไปขายตัวเช่นกัน

น.ส.อ้อ อายุ 36 ปี สาวราชบุรี ได้เดินทางเข้าพบกับ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ให้ช่วยประสานช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศสิงค์โปร์ แต่กลับให้ขายตัวแทน ซึ่งตนเองนั้นก็โดนมาในลักษณะนี้ด้วย แต่สามารถหนีกลับมาได้ โดยเล่าให้ฟังว่า มีเพื่อนหญิงคนหนึ่ง ได้ชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศ โดยให้ทำงานเป็นเด็กเสริ์ฟและนวด มีรายได้ดีในเฟสบุ๊คชื่อ Tuck Mrquez ซึ่งก็ลองติดต่อไปแล้วและพบว่ามีการประกาศรับสมัครจริง และไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทางคนที่เป็นนายหน้านั้นจะออกให้ทั้งหมด จึงได้ร่วมเดินทางไปกับเพื่อนรวม 3 คน

แต่ไปถึงกลับถูกหลอกให้ไปขายบริการทางเพศแทน โดยมีหญิงไทยหลายคนอยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งตนกับเพื่อนทำงานได้เพียง 4 วัน โดยได้ค่าตัววันละ 700 กว่าบาท แต่ก็ถูกนายหน้ายึดไปหมด อ้างเป็นค่าใช้จ่ายในช่วงที่เดินทางมาทำงาน ช่วงที่ทำงานนั้นพวกตน 3 คน ทนไม่ไหว จึงหลบหนีออกมา โดยตนกลับมาประเทศไทยคนเดียว ส่วนเพื่อนอีกสองคนรู้จักกับผู้หญิงไทยจึงชักชวนให้เป็นเด็กเสริ์ฟของโรงแรมหลังเดินทางกลับจึงเข้าแจ้ง ตร.ให้เข้าไปช่วยเหลือหญิงไทยอีกกว่า 20 คน

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ขอสอบสวนอย่างละเอียดก่อน เนื่องจากดูแล้วว่าน่าจะเป็นความสมัครใจและการกลับมาได้ก็เป็นการกลับมาแบบปกติ ซึ่งจะต้องดูว่าการเข้าเมืองนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะมีการบอกว่ามีหญิงไทยถูกจับอยู่หลายคน อาจจะเป็นขบวนการทางกฎหมายของประเทศเขา ซึ่งจะต้องสอบสวนให้ละเอียด ส่วนเรื่องเฟสบุ๊คที่มีการกล่าวอ้างนั้นก็จะต้องใช้เวลาในการสอบ ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลก็จะส่งเรื่องให้ทางตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ดำเนินการต่อไป

logoline