svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจรขโมยรองเท้า ก่อนเอาไปขายสะพานตากสิน

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน สน.โชคชัย รวบหนุ่มวัย 44 ก่อเหตุตระเวนลักรองเท้าชาวบ้าน สุดแสบบุกขโมยรองเท้านักเขียนชื่อดัง "ช่า บันทึกของตุ๊ด" ก่อนนำไปขายเลหลังใต้สะพานตากสิน ตำรวจยึดของกลางรองเท้าผ้าใบ และรองเท้าหนัง กว่า 59 คู่

ที่ สน.โชคชัย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 นำกำลัง ตร.ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุมตัว นายอิศราคม รองทอง อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักรองเท้าบ้านของ "ช่า บันทึกของตุ๊ด" นักเขียนชื่อดัง พร้อมของกลางรองเท้า 59 คู่ ได้บริเวณใต้สะพานตากสินการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก "ช่า บันทึกของตุ๊ด" ได้โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าถูกโจรขโมยรองเท้าจากชั้นวางรองเท้าที่อยู่หน้าบ้านไปทั้งหมดเสียหายเกือบ 1 แสนบาท จากนั้นตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบบ้านและนำภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นคนร้าย และรถที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ ออกมาตามหาโจรรายนี้ และมีหลายๆ คนเข้ามาคอมเม้นว่าเคยโดนขโมยรองเท้าแบบนี้เช่นกัน


ลักษณะคือขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ มาขโมยรองเท้า แต่เห็นป้านทะเบียนไม่ชัด ตำรวจได้สืบหาภาพกล้องวงจรปิด จนเห็นทะเบียนรถชัดเจนจึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้อยู่ 2 วัน จนกระทั้งผู้ต้องหานำรองเท้าที่ขโมยมาออกมาวางขายใต้สะพานตากสิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ช่วงเวลา ตี 3-5 เมื่อขโมยเสร็จก็จะนำมาวางขาย ทำมาแล้ว 2-3 ปี ก่อนหน้านี้ ถูกต้องโทษ มา 1 ปี 4 เดือนในคดีขโมยรองเท้าที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อปี 2556 หลังจากออกจากคุกก็กลับมาอยู่ กทม. แล้วทำซ้ำอีก เพราะว่าตนเองไม่มีงานทำจึงหันมาขายเสื้อผ้า แต่ค่าที่แพงจึงออกขโมยรองเท้า ในเวลาที่เงินไม่พอ มาขายคู่ละ 100 บาท เนื่องด้วยมีภาระค่าผ่อนรถ 5,200 บาท ค่าเช่าห้อง 3,500 บาท ค่าเช่าแผง 6,000 บาทและค่ารักษาตัว 1,500 บาททุกเดือน เพราะป่วยบ่อยจากการตรวจสอบประวัติ นายอิศราคม อดีตเคยเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำพริกแม่ทองมา ที่ประสบความสำเร็จจนได้ไปออกรายการทีวีต่างๆ

logoline