svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้อนจัดทะยาน 42 องศา ลำปาง ตาก แม่ฮ่องสอน

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมษาหน้าร้อน อุณหภูมิภาคเหนือ ทะยานต่อเนื่อง คาด ลำปาง ตาก แม่ฮ่องสอนแตะ 42 องศา ส่วนอีสาน จ.เลย 42 องศา ส่วน 13-17 เม.ย.อากาศเย็นปะทะ เตือนพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนในระยะนี้ไว้ด้วย

ร้อนจัดทะยาน 42 องศา ลำปาง ตาก แม่ฮ่องสอน

สำหรับคาดการณ์อุณหภูมิสูงสุดวันนี้ 12 เมษายน 62 ภาคเหนืออากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลำปาง ตาก 42 องศา แม่ฮ่องสอน 41 เชียงใหม่ 40 เชียงราย 39 องศา
ภาคอีสาน เลย 42 องศา นครพนม ขอนแก่น อุบลราชธานี 40 องศา
ภาคกลาง นครสวรรค์ กาญจนบุรี 41 อยุธยา สุพรรณ ราชบุรี 39 องศา
ภาคตะวันออก นครศรีธรรมราช 37 องศา
กรุงเทพปริมณฑล กรุงเทพ 37 องศา ปทุมธานี 39 องศา

ร้อนจัดทะยาน 42 องศา ลำปาง ตาก แม่ฮ่องสอน


กรมอุตุนิยมวิทยา ยังประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ฉบับที่ 1ในช่วงวันที่ 13 - 16 เม.ย. 62 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นโดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่

logoline