svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทางหลวง 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย เตรียมเปิดทางพิเศษระบายรถ

11 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาบนทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี -ปักธงชัย ช่วงขึ้นเขาปักธงชัย กิโลเมตรที่ 191 ถึง 213 ขณะนี้รถยังวิ่งได้คล่องตัว โดยจุดที่วิกฤติที่สุดคือช่วงขึ้นเขานี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่าการจราจรเริ่มติดแล้ว ติดตามรายละเอียดกับคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ รายงานสดมาจากพื้นที่

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาบนทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี -ปักธงชัย ช่วงขึ้นเขาปักธงชัย กิโลเมตรที่ 191 ถึง 213 ขณะนี้รถยังวิ่งได้คล่องตัว แต่จะชะลอช่วงขึ้นเขา เพราะมีรถบรรทุกเชื้อเพลิงที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งได้ช่วงสงการนต์ทำควาเร็วไม่ได้ แต่เมื่อพ้นทางขึ้นเขาก็ทำความเร็วได้ปกติ โดยกำหนดความเร็วอยู่ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสำหรับรถยนต์ และ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสำหรับรถบรรทุก แต่ช่วงนี้ตำรวจอนุโลมให้ทำความเร็วได้ เพื่อระบายรถออกจากเขาปักธงชัยให้เร็วที่สุด เพื่อรถจะเข้ามาเติมในช่วงเย็น เพราะวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้าย คาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นไปจนถึงกลางดึก

และตอนนี้บริเวณกิโลเมตรที่ 216 จุดประปาหมู่บ้านห้วยทรัพย์บอนมีรถชะลอตัวต่อแถว เพราะเป็นคอขวด การก่อสร้างถนนยังไม่แล้วเสร็จ จุดเริ่มต้นทำให้รถสะสม แต่ล่าสุดตำรวจทางหลวงประจำการเตรียมระบายรถแล้วและเพื่อรองรับปริมาณรถที่จะเข้ามาเติมในช่วงค่ำ ตำรวจทางหลวง ตำรวจในพื้นที่ ได้รวมกับแขวงการทางหลวงจังหวัดปราจีนบุรี เตรียมเปิดเส้นทางพิเศษ ให้รถฝั่งขาขึ้นเขาวิ่งสวนรถขาลง รวมถึงตั้งกวยสกัดไม่ให้รถวิ่ง 3 ช่องทาง จำกัดอยู่ที่ 2 ช่องทางเท่านั้น เพื่อป้องกันรถติดชะลอตัวบริเวณคอขวด และขอความร่วมมือผู้ขับขี่ไม่ขับแซงหน้า ขอให้ขับต่อแถวไปเรื่อยๆ จะเร็วกว่าและระหว่างทางขึ้นเขาหากรถเสีย แขวงการทางมีบริการออกซ่อมรถ โดยสามารถโทรไปที่เบอร์ 090-3956157 ขอใช้บริการได้

ช่วงระหว่างทางผ่านจุดบริการน้ำมันหากไม่มีที่จอดรถ ประชาชนสามารถเลยมาใช้บริการได้ที่จุดบริการประขาชน อยู่ที่กิโลเมตร 207 ก่อนขึ้นเขาศาลปู่โทนมีทั้งห้องน้ำ จุดบริการซ่อมรถของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี น้ำดื่ม ผ้าเย็น ขนม รวมถึงอาหารไว้บริการแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุใน 7 วันอันตรายในพื้นที่ถนน 304 ยังไม่พบผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียวค่ะ และนี่คือบรรยากาศล่าสุดทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่ถนน 304 ช่วงขึ้นเขาปัก

logoline