svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิดถนนตั้งเวทีถนนข้าวเหนียวรับคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ

11 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดถนนเร่งตั้งเวทีถนนข้าวเหนียว ขณะจราจรบนถนนมิตรภาพหนาแน่นบางจุดแต่ไหลลื่นบริเวณแยกเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ขณะกิจกรรมจะเริ่มวันแรกเย็น 12 เม.ย.ที่เกาะวัฒนธรรมศาลหลักเมืองและเวทีแรกที่สุดถนนมิตรภาพ

วันที่ 11 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานเทศบาลนครขอนแก่นเร่งจัดสถานที่ โดยเฉพาะการติดตั้งเวทีสำหรับกิจกรรมถนนข้าวเหนียว เทศกาลสงกรานต์จังหวัดขอนแก่น โดยได้ปิดถนนบริเวณแยกศรีจันทร์ตัดกับถนนมิตรภาพที่บริเวณแยกเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น เพื่อตั้งเวทีสุดท้ายที่เป็นเวทีปิดถนนคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ และจะเป็นเวทีแรกที่จะเริ่มการแสดงในเย็นวันที่ 12 เม.ย.
นอกจากนี้ยังได้ปิดถนนบริเวณศาลหลักเมืองบางจุดเพื่อตั้งเวที ซึ่งเป็นเวทีกลางของเทศบาล โดยมีการติดป้ายแจ้งเส้นทางเลี่ยง เพราะจะมีการติดตั้งเวทีการแสดงในพื้นที่ทั้งหมดเส้นถนนศรีจันทร์ให้แล้วเสร็จทั้งหมด 20 เวที ภายในวันพรุ่งนี้

ปิดถนนตั้งเวทีถนนข้าวเหนียวรับคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ


.

ปิดถนนตั้งเวทีถนนข้าวเหนียวรับคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ

.

ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นได้มีการติดป้ายประกาศแจ้งการจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียวตามถนนมิตรภาพเป็นระยะ การปิดถนนบริเวณแยกศรีจันทร์ทำให้รถบริเวณแยกเซ็นทรัลค่อนข้างไหลลื่นเพราะสามารถวิ่งตรงลงอุโมงค์ แต่ถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถกลับรถที่สี่แยกสามเหลี่ยม ส่วนด้านถนนศรีจันทร์ ช่วงการติดตั้งเวที ยังสามารถสัญจรไปมาได้โดยใช้เส้นทางข้ามทางรถไฟแล้วเลี้ยวเข้าเซ็นทรัลได้ ขณะที่การจราจรถนนศรีจันทร์ตั้งแต่เวลาช่วงเที่ยงเป็นต้นมา การจราจรเริ่มหนาแน่น แม้ว่าจะสามารถผ่านได้ตลอดบริเวณแยกเซ็ลทรัล แต่ตามเส้นทางขาเข้าขอนแก่นจากนครราชสีมา ตั้งแต่ จุดบริเวณ บขส. 3 จนถึงแยกเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การจราจรค่อนข้างติดขัด รถติดยาวเหยียด ต้องใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง

สำหรับกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. โดยตั้งแต่เวลา 16.00 น.จะมีพิธีรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัด และสรงน้ำพระคู่บ้านคู่เมืองที่เกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมือง จากนั้นก็เปิดเวทีรำวงย้อนยุค เสร็จแล้ว จะเป็นการแสดงของเวทีใหญ่ที่เวทีสุดถนนมิตรภาพ ซึ่งมีนักร้องชื่อดังจำนวนมากเช่น นูโว Hum ขนมจีน บวกนิโคล หญิงลี เอ๊ะจิรากร นูโว ชีส เซ็นโพน แป้ง เบล ไอซ์ The Revendoll & Clash ประเดิมเวทีถนนข้าวเหนียววันแรก

ปิดถนนตั้งเวทีถนนข้าวเหนียวรับคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ

.

ปิดถนนตั้งเวทีถนนข้าวเหนียวรับคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ

logoline