svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ถ.มิตรภาพ ก่อนเข้าเมืองขอนแก่น ยังคล่องตัว คาดคืนนี้หนาแน่

11 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงอำเภอบ้านไผ่ ก่อนเข้าตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมไปยังหลายจังหวัดภาคอีสานตอนบน ปริมาณรถยังไม่หนาแน่น และการจราจรยังถือว่าคล่องตัว เราจะไปติดตามบรรยากาศที่นั้นกับคุณกฤศเมธ โลโห รายงานสดจาก จ.ขอนแก่น

สภาพการจราจรบนถนนมิตร ช่วงสามแยกบายพาส บ้านไผ่-บรบือ ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญที่จะมีปริมาณของรถยนต์ผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาล เนื่องจากเป็นเส้นทางนี้หากมาจากอำเภอพล ถ้าเลี้ยวขวาก็จะที่เชื่อมไปยังอำเภอบรบือ จ.มหาสารคาม แต่ถ้าหากตรงไปตามถนนมิตรภาพก็จะเข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น เชื่อมไปยังจังหวัดอุดรธานี สกลนคร บึงกาฬและหนองคาย ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่พบปัญหารถติด แต่คาดว่าปริมาณของรถยนต์จะเริ่มหนาแน่นขึ้นในคืนนี้

สำหรับมาตรการในการอำนวยความสะดวกและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น นายอำเภอบ้านไผ่ ระบุว่า ทางอำเภอได้มีการตั้งจุดตรวจ ซึ่งเป็นด่านหลัก 4 ด่าน บนถนนมิตรภาพ ในระยะทาง 15 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีการตั้งด่านชุมชนอีกกว่า 100 แห่ง เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ออกมาขับขี่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ประจำด่านชุมชนห้ามแล้วไปปฏิบัติตาม ก็จะใช้มาตรการ เมาแล้วขับแจ้งจับรับ 500 บาท โดยให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านชุมชนถ่ายคลิปวีดีโอของผู้ขับขี่ที่เมาสุราไว้ จากนั้นจะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าระงับเหตุและตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยผู้แจ้งจะได้รับเงิน 300 บาท และตำรวจที่เข้าระงับเหตุได้รับ 200 บาท ส่วนผู้ที่เมาแล้วขับจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
ขณะที่การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดช่วง 7 วันอันตราย สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมพร้อมด้านการจราจรตลอดเส้นทางถนนมิตรภาพที่จะผ่านอำเภอบ้านไผ่ ระยะทาง 15 กม. อย่างไรก็ตามจุดที่ประชาชนต้องใช้ความระมัดระวัง คือ ช่วงทางร่วมทางแยก จึงขอให้ช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

logoline