svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เดินทางอุ่นใจปลอดภัยกับทางหลวงแม่ฮ่องสอน

11 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดโครงการเดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง เน้นกวดขันเรื่องเมาแล้วขับและการสวมหมวกนิรภัยเพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 เมษายน นายประจวบ อาจารพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการเดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง บริเวณหน้าสำนักงานแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน โดยมีนายประทวน ทิพยรัตน์ แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน เป็นผู้กล่าวรายงาน
สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางอธิบดีกรมทางหลวง มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงทั้งส่วนกลางและภูมิภาค จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 17 เมษายน 2562 นี้ โดยมีการให้การช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ตลอดจนป้องกันและบรรเทาอุบัติเหตุบนท้องถนนเพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงดังกล่าว

เดินทางอุ่นใจปลอดภัยกับทางหลวงแม่ฮ่องสอน

.

เดินทางอุ่นใจปลอดภัยกับทางหลวงแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ สำหรับบริเวณศูนย์อำนวยควมสะดวกและปลอดภัยของแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน จะมีเจ้าหน้าที่ หลายหน่วยงาน ร่วมกันบูรณาการในการอำนวยความสะดวก ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 , ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน , ปภ.แม่ฮ่องสอน , ขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน , แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน โดยจะมีการตรวจเข้มสำหรับเมาแล้วขับ รวมไปถึงไม่สวมหมวกนิรภัยตลอด 24 ชั่วโมง
นายประจวบ อาจารพงศ์ รองผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้มีการกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันเรื่องเมาแล้วขับ โดยเฉพาะด่านชุมชนขอให้ตรวจอย่างจริงจัง เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิต และการสวมหมวกนิรภัย เพื่อช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561ที่ผ่านมา จังหวัดแม่ฮ่องสอนเกิดอุบัติเหตุ 27 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บ 28 ราย สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุรา...

เดินทางอุ่นใจปลอดภัยกับทางหลวงแม่ฮ่องสอน

.

เดินทางอุ่นใจปลอดภัยกับทางหลวงแม่ฮ่องสอน

logoline