svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ขโมยรถเข็นเด็ก เทรนด์ดัชเชสเมแกน

11 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสรถเข็นเด็ก ที่เชื่อว่า ดัชเชสเมแกนจะใช้กับสมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษองค์ล่าสุด กำลังมาแรง ถึงขั้นมีสถิติการขโมยมากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ย 1 ใน 6 ของคนที่ใช้อยู่

รถเข็นเด็กแบรนด์หรูที่มีราคาคันละ 1,000 ปอนด์ขึ้นไป หรือกว่า 41,000 บาท ที่เชื่อว่า ดัชเชสเมแกน พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ จะเลือกใช้กับพระโอรสหรือพระธิดาองค์แรกของทั้งคู่ กำลังทำให้สถิติการขโมยเพิ่มขึ้น โดย 1 ใน 6 ของครอบครัวที่ใช้รถเข็นประเภทนี้ ถูกขโมยไปแล้ว ส่วนรถที่ถูกขโมยจะมีราคา 487 ปอนด์ หรือราว2 หมื่นบาท สาเหตุที่รถถูกขโมยก็เพราะสามารถนำไปขายต่อในราคาที่ถูกและไม่มีระบบล็อคแบบจักรยาน ที่ขโมยกล้าลงมือกลางวันแสกๆและตามสถานที่สาธารณะ เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ลานจอดรถและเนิร์สเซอรี่ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบของดี แต่ไม่มีปัญญาซื้อราคาเต็ม
รถเข็นเด็กที่เป็นเป้าของขโมยคือแบรนด์ "ไอแคนดี้" (iCandy) ซึ่งมีราคาสูงถึง 1,500 ปอนด์ หรือราว 62,000 บาท เป็นที่นิยมของคนดังรสนิยมสูงอย่าง ซารา ทินดัลล์ ธิดาในเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 / ครอบครัวเบ็คแฮมและเชื่อว่าดยุกกับดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ก็จะใช้เช่นกัน ส่วนแบรนด์อื่นที่เสี่ยงต่อการถูกขโมย ก็เช่น Silver Cross กับ Mamas and Papas
Confused.com ได้สำรวจพ่อและแม่ 2,000 คน พบว่า 17% ยอมรับว่ารถเข็นถูกขโมย ส่วนอีก 42% บอกว่า ไม่ได้แจ้งความ นอกจากนี้ยังพบว่า รถเข็นถูกขโมยพร้อมของมีค่าอื่นๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต กระเป๋าถือและกระเป๋าสตางค์

logoline