svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิล ดับ 2 ศพ เจ็บอีก 16 ราย

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 10 เม.ย.62 พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ถนนพระราม1 แขวงเขตปทุมวัน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยกว่า 20 คัน และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบต้นเพลิง บริเวณชั้น 8 อาคารบี ฝั่งวัดปทุมวนาราม ประชาชนที่มาใช้บริการที่ห้างและผู้มาใช้โรงแรมต่างวิ่งหนีตายอลหม่านจนเกิดความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างได้พยายามกันประชาชนออกนอกพื้นที่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่มีผู้เลิกงานกันเป็นจำนวนมากทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าบริเวณที่เกิดเหตุได้ ต้องใช้เวลาอยู่หลายนาทีกว่าที่รถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยจะสามารถเข้าบริเวณที่เกิดเหตุได้
กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที บริเวณที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มควันและแสงเพลิงออกมาเป็นจำนวนมาก พบว่ามีผู้ติดอยู่บริเวณต้นเพลิงได้กระโดดหนีไฟลงมาร่างกระแทกหลังคาบริเวณชั้น 2 ประตูทางเข้าโหลดสินค้า ประชาชนที่ยืนเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ต่างหวีดร้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นผู้ที่กระโดดลงมาจากอาคารรายแรก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ได้กระโดดลงมาจากอาคารเช่นกัน  โดยในเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬา ซึ่งได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำดับเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ซึ่งยังเหลือแต่กลุ่มควันอีกจำนวนมาก บริเวณชั้น 7 และชั้น 8 ที่ต้องเร่งระบายกลุ่มควันออกจากบริเวณภายในอาคาร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงเข้าสำรวจอาคาร ที่อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือมีผู้ติดค้างภายใน แต่พบว่าเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. กลุ่มควันยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก
ต่อมาเวลา 19.00 น.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายหลังเข้าการสำรวจที่เกิดเหตุ พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้นที่ 8 บริเวณห้องเก็บเอกสาร ซึ่งขณะนี้เพลิงได้สงบหมดแล้วยังเหลือแต่กลุ่มควัน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาอีก 1ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 16  ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ 10 คนและที่โรงพยาบาลจุฬา 6 คน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมดและเป็นเจ้าหน้าที่ของอาคาร   อย่างไรก็ตาม  ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต
เบื้องต้นได้สั่งการให้  ปลัด กทม.ฯ   และ ผอ.เขตปทุมวัน  ออกคำสั่งหยุดใช้อาคารเป็นการชั่วคราว   ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเ พื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline