svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ไม่ขัด!...ทั้งร้องทั้งรำ ตามคำขอของผู้สูงอายุบ้านบางแค

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมตรวจเยี่ยมการดูแลและติดตามการจัดสวัสดิการเพื่อผู้สูงอายุ ก่อนโชว์ลีลารำวงและร้องเพลงให้ผู้สูงอายุฟัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมต.มหาดไทย และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดูแลผู้สูงอายุ และร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแคโดยนายกฯ ได้ทำการสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อนรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุจำนวน 6 ท่าน

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุมีความสุขที่ได้มาพบผู้สูงอายุทุกคน ขณะนี้รัฐบาลพยายามดูแลผู้สูงอายุมากขึ้น พร้อมเข้าใจความจำเป็นที่ผู้สูงอายุต้องมาพักอาศัยที่นี่ รัฐบาลก็ต้องช่วยดูแล โดยเฉพาะสิ่งที่ขอไว้ ทั้งเรื่องโรงนอน การรักษาพยาบาล นักกายภาพ ก็จะให้รัฐมนตรีช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นแบบอย่างให้แก่ศูนย์อื่นๆ ในการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งขณะนี้โลกอยู่ในยุคการเปลี่ยนแปลง มีการใช้เทคโนโลยีที่มากขึ้น ผู้สูงอายุ จึงต้องมีการปรับตัวเพื่อให้เกิดความสอดคล้อง โดยรัฐบาลยืนยันจะดูแลคนทุกช่วงวัย

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุได้ขอให้นายกฯ ร้องเพลงให้ฟัง ซึ่งนายกฯ ก็ได้ร้องเพลง 2 เพลง คือ จงรัก และคนดีไม่มีวันตาย เมื่อร้องเพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า คนดีไม่มีวันตายนั้น ไม่จริง เพราะใครก็ต้องตายถือเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่สิ่งที่ไม่ตายคือความทรงจำที่ดีของคนรุ่นหลังๆ ดังนั้น ต้องสร้างประวัติศาสตร์ที่ดีให้คนรุ่นหลัง เพราะเราเป็นคนกำหนดประวัติศาสตร์บ้านเมือง อะไรที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ต้องเตือนลูกหลาน เพราะทุกคนอยู่ในสังคมความเป็นไทยและพหุสังคม ที่มีหลายเชื้อชาติ จะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว หากไม่พอใจกฎหมายอะไรก็ให้ไปฟ้องร้องตามกฎหมายหลังจากนั้นจึงทำการมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ เนื่องจากในวันที่ 13 เม.ย. ของทุกปีที่ใกล้จะถึงนี้เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ โดยบรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

logoline