svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขนไก่ไทยลั่นไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทุกประเภท

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขนไก่ไทยลั่นไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทุกประเภท ทีม'สุธีรมานคัพ' เล็งเก็บตัวโคราช โดยการเตรียมนักกีฬาในปี พ.ศ.2562 ระยะสั้นก็จะมีการส่งทีมเข้าแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมานคัพ 2019" ที่จะจัดขึ้นที่เมืองนานนิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคมนี้ ตอนนี้ได้คัดเลือกนักกีฬาเอาไว้ครบหมดแล้ว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2562 ที่โรงแรม อโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 เมษายน ในที่ประชุมได้มีการสรุปงบดุลประจำปีของสมาคมฯ โดยในปีพ.ศ.2561 สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ มีรายรับ 234,479,975.19 บาท รายจ่าย 160,833,767.45 บาท รายได้มากกว่ารายจ่ายหลังหักภาษี 63,479,237.45 บาท 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า จากการที่ได้ไปประชุมกับสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ก็ได้มีการเน้นย้ำถึงเรื่องของการควบคุมการใช้สารต้องห้าม รวมไปถึงการต่อต้านการ "ล้มกีฬา" หรือการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้ในการปรับปรุงข้อบังคับของสมาคมฯ ในที่ประชุมครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับบีดับเบิลยูเอฟ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เองก็กำชับเรื่องนี้มาอีกทางเช่นกัน

นายกสมาคมแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า การเตรียมนักกีฬาในปี พ.ศ.2562 ระยะสั้นก็จะมีการส่งทีมเข้าแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมานคัพ 2019" ที่จะจัดขึ้นที่เมืองนานนิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคมนี้ ตอนนี้ได้คัดเลือกนักกีฬาเอาไว้ครบหมดแล้ว โดยจะเตรียมความพร้อมด้วยการให้นักกีฬาทั้งหมดมาเก็บตัวร่วมกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจะไปเก็บตัวกันที่จังหวัดนครราชสีมา

"ขณะที่การเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นั้นนักกีฬาทุกคนมีการซ้อมอย่างหนัก และเดินทางแข่งขันตลอดปี ดังนั้นเป็นการเตรียมตัวที่ดีอยู่แล้ว เชื่อว่านักกีฬาจะสามารถทำผลงานได้ไม่น้อยกว่าซีเกมส์หนก่อนอย่างแน่นอน" คุณหญิงปัทมากล่าว

ในตอนท้าย คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  การเก็บคะแนนเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีรายการให้ลงแข่งขันทั้งสิ้น 25 รายการ นับเอา 10 รายการที่คะแนนดีที่สุด ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ได้มีการเพิ่มบุคลากรมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และนักโภชนาการ เพื่อจะทำให้นักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุด ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าในประเภทคือ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม จะต้องมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ให้ครบ

logoline